Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 189
  • Hôm nay: 38937
  • Tháng hiện tại: 328371
  • Tổng lượt truy cập: 42854954
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Phong trào “mỗi ngày một việc tốt” - từ ý tưởng đến hành động

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/10/2018 04:16 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Cẩm Xuyên: Phong trào “mỗi ngày một việc tốt” - từ ý tưởng đến hành động

Cẩm Xuyên: Phong trào “mỗi ngày một việc tốt” - từ ý tưởng đến hành động

Thế giới này có thể không cần nhiều anh hùng, nhiều thiên tài, nhưng rất cần những con người tốt. Cuộc đời bạn sẽ phát ra thứ ánh sáng kỳ diệu nếu mỗi ngày bạn biết làm một việc tốt, bởi lẽ “bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm”, chẳng cần phải “đao to búa lớn” mà chỉ cần bạn chân thành, tất cả những việc cần làm bạn đã làm đủ, bạn đã sống đúng với mình và với cả thế gian này.
Với mong muốn “giáo dục đạo đức, kỷ năng sống cho học sinh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật hiêu quả”, để những cử chỉ hành động đẹp, sự sẻ chia, sự quan tâm, giúp đỡ … trở thành một việc thường ngày; đầu năm 2018, Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn chính thức phát động phong trào “Mỗi ngày một việc tốt” cho toàn thể Đoàn viên thanh niên trong nhà trường.
 
Khi mới phát động phong trào, rất nhiều người đã hoài nghi về tính hiệu quả của mô hình. Thế nhưng sau một thời gian ngắn hưởng ứng tích cực các chi đoàn học sinh toàn trường đã thực hiện được 128 việc tốt với hình thức tổ chức khá quy mô, ý nghĩa như: Dọn vệ sinh khu vực biển, các di tích lịch sử văn hóa, đường sá; thăm hỏi các gia đình chính sách; giúp đỡ gia đình khó khăn; trả của rơi cho người đánh mất, tham gia xây dựng nông thôn mới…

 


ĐVTN dọn vật liệu rơi vãi trên đường
 
Tiếp nối sự thành công của năm học trước, bước vào năm học 2018 - 2019, Đoàn trường xác định phong trào “Mỗi ngày một việc tốt” sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Đầu năm, Đoàn trường đã cho các chi đoàn đăng ký các phần việc sẽ thực hiện trong suốt cả năm học và cho tiến hành thực hiện theo sự đăng ký sau khi đã phê duyệt. Từ đó đến nay, số phần việc các chi đoàn đã tổ chức thực hiện đã là 24, trong đó có nhiều phần việc rất ý nghĩa như: Thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia vệ sinh môi trường; tham gia lao động xây dựng nông thôn mới; cùng bạn tới trường…
 
Là một học sinh mới vào trường, em Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Bí thư chi đoàn 10A6 chia sẻ: “Em đã từng tham gia một số hoạt động tình nguyện, thế nhưng đây là lần đầu tiên em tham gia với tư cách mình là người đứng ra tổ chức. Qua những hoạt động thế này em thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, em thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều Bây giờ thì em đã hiểu câu nói “Cho đi là còn mãi” mà nhiều người vẫn nói”. Còn em Nguyễn Thị Thùy Dung - Học sinh lớp 11A4 thì cho biết: “Lớp em vừa đến thăm hỏi, động viên gia đình mấy bạn khó khăn trong lớp. Trước nay em được sự che chở của bố mẹ nên không biết rằng có những bạn lại khó khăn đến thế. Từ nay em sẽ trân trọng hơn những gì mình đang có và quan tâm hơn những mảnh đời bất hạnh xung quanh mình”.

 


Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Lắng nghe những tâm sự của các em, chúng tôi hiểu rằng chương trình mà chúng tôi ấp ủ, nung nấu nay đã thành công ngoài mong đợi. Thành công bởi lẽ chúng tôi đã góp phần tạo nên một thế hệ học trò “Biết lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ”.

Những ý nghĩa mà phong trào “Mỗi ngày một việc tốt” mang lại và sức lan tỏa của nó trong thời gian qua sẽ là động lực để Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn từng bước thực hiện mục tiêu biến phong trào thành chương trình hành động, thành nét đẹp, thành truyền thống đáng tự hào dưới mái trường Nguyễn Đình Liễn thân yêu.

Tác giả bài viết: Phan Tuấn - Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website