Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 44702
  • Tháng hiện tại: 334136
  • Tổng lượt truy cập: 42860719
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tổ chức hỗ trợ hướng nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên Cao đẳng y tế Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ năm - 09/08/2018 04:23 - Người đăng bài viết: builien
Tổ chức hỗ trợ hướng nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên Cao đẳng y tế Hà Tĩnh

Tổ chức hỗ trợ hướng nghiệp, khởi nghiệp cho sinh viên Cao đẳng y tế Hà Tĩnh

Ngày 08/8/2018, Đoàn trường Cao đẳng Y tê Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Đào tạo và cung ứng nhân lực quốc tế TECHSHIMEX (Hà Nội) tổ chức giao lưu, trao đổi với các bạn sinh viên đang học tập tại trường về cơ hội nghề nghiệp việc làm và các vấn đề khởi nghiệp.

Tham gia buổi giao lưu là 15 sinh viên năm cuối khoa Điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong học tập, các bạn được nghe những chia sẻ về tiềm năng, cơ hội việc làm về ngành nghề đã chọn. Đại diện Trung tâm đã giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn SV về điều kiện đăng ký, nộp hồ sơ, học phí, những hỗ trợ trong quá trình học tập. Sinh viên sau khi thực tập, làm việc một thời gian tại các nước có nền y học phát triển như Nhật, Đức, Đài Loan… khi về nước có thể tự mở những trung tâm vật lí trị liệu, phục hồi chức năng chất lượng nhằm chăm sóc sức khỏe người bệnh.
 



Đoàn trường Cao đẳng Y tế phối hợp trao học bổng tiếng Nhật cho 15 sinh viên năm cuối khoa điều dưỡng


Hiện nay, tại một số nước, nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên nước ngoài rất lớn. Ở Nhật Bản, việc Chính phủ Nhật Bản đồng ý tiếp nhận 10.000 điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc từ nay đến năm 2020 đang là tín hiệu vui với sinh viên, người lao động thuộc ngành điều dưỡng, hộ lý tại Hà Tĩnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Huấn – Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cho biết: “Để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng đi Nhật Bản, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã xây dựng lộ trình, kế hoạch đào tạo. Nhà trường hiện đang đào tạo trên 2.500 sinh viên, trong đó có 700 sinh viên ngành điều dưỡng. Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho chủ trương tuyển 10.000 sinh viên sang làm việc tại Nhật, năm học 2018 – 2019, nhà trường sẽ mở rộng quy mô đào tạo ngành điều dưỡng”.

Từ năm 2016, nhà trường đã liên kết với Trung tâm Đào tạo và cung ứng nhân lực quốc tế TECHSHIMEX (Hà Nội) nhằm nâng cao hoạt động hợp tác quốc tế để giải quyết việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp. Sau buổi giao lưu, Trung tâm đã trao 15 suât học bổng đào tạo tiếng Nhật cho 15 sinh viên tham gia.

 

Tác giả bài viết: Cẩm Tú - Ban TNNTCN&ĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website