Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 96
  • Khách viếng thăm: 95
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 348525
  • Tổng lượt truy cập: 42875108
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cẩm Xuyên: Điểm nhấn nối bật trong dịp hè của tuổi trẻ trường THPT Cẩm Bình qua chiến dịch “hoa phượng đỏ”

Đăng lúc: Thứ tư - 25/07/2018 03:01 - Người đăng bài viết: duchien
Cẩm Xuyên: Điểm nhấn nối bật trong dịp hè của tuổi trẻ trường THPT Cẩm Bình qua chiến dịch “hoa phượng đỏ”

Cẩm Xuyên: Điểm nhấn nối bật trong dịp hè của tuổi trẻ trường THPT Cẩm Bình qua chiến dịch “hoa phượng đỏ”

Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm nay có chủ đề: “Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ trải nghiệm và trưởng thành”, bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã triển khai và tiến hành tổ chức lễ phát động Chiến dịch một cách bài bản, sâu rộng được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Qua thời gian triển khai thực hiện chiến dich, tuổi trẻ trường THPT Cẩm Bình đã đạt được những kết quả nổi bật, đáng ghi nhận, tạo nên dấu ấn rõ nét trong các hoạt động dịp Hè 2018.
Theo đó, Đoàn trường đã thành lập Đội xung kích tình nguyện gồm 50 tình nguyện viên trên cơ sở sự đăng ký, tự nguyện tham gia của các đồng chí ĐVTN, học sinh. Quá trình mỗi hoạt động, Đoàn trường luôn chủ động báo cáo Đảng ủy, Đoàn cấp trên và có những định hướng, chỉ đạo, cách làm phù hợp, sáng tạo để các hoạt động, chương trình diễn ra hiệu quả nhất.

Đoàn trường đã triển khai lồng ghép chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 qua 02 đợt tuyển sinh lớp 10 và thi THPT Quốc gia năm 2018. Để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho hoạt động chương trình tiếp sức mùa thi, Đoàn trường đã vận động, quyên góp được nguồn kinh phí 07 triệu đồng để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà. Kết quả, qua 02 đợt ra quân 20 bình nước, 250 chai nước uống miễn phí, nhận trông giữ xe miễn phí cho 1.350 lượt thí sinh, thành lập 02 đội xe ôm (giúp đỡ được 17 thí sinh cần hỗ trợ), thành lập 05 tổ tư vấn, hướng dẫn thí sinh và tham gia phối hợp với lực lượng công an để phân luồng giao thông, nhất ở khu vực cổng trường. Đặc biệt, Đoàn trường đã triển khai mô hình “Suất cơm miễn phí đồng hành cùng thí sinh” hỗ trợ cho các bạn ĐVTN, học sinh có hoàn cảnh khó khan, nhà ở xa địa điểm thi, xcác tình nguyện viên đã tổ chức nấu 245 suất cơm miễn phí, phát 100 bánh mì ăn sáng miễn phí. Trong quá trình tình nguyện, đồng chí Nguyễn Doãn Thông - chi đoàn 11A đã tham gia Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” 2018 do Trung ương Đoàn phát động và đạt giải Nhất tuần 2 với tác phẩm phản ánh hoạt động tình nguyện của đơn vị.

 


Đoàn trường hỗ trợ nấu cơm trưa phục vụ thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện tại chỗ được Đoàn trường triển khai bằng các nội dung đăng ký tiến hành chăm sóc bồn hoa, cây xanh đã đảm nhận và làm vệ sinh khuôn viên trường. Kết quả, đã có 28 chi đoàn tham gia, đóng góp gần 150 ngày công lao động trong thời gian nghỉ hè. Tham gia sinh hoạt và trao quà cho các em thiếu niên nhi đồng tại xã Cẩm Bình và Cẩm Thạch nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018; tiến hành giúp đỡ nhân dân xã Cẩm Thành thu hoạch 02 ha vụ lúa Xuân Hè. Hưởng ứng ra quân chiến dịch Tình nguyện hè năm 2018, ngày 3/6/2018, Đoàn trường đã huy động 100 ĐVTN nạo vét 250m kênh mương nội đồng tại xã Cẩm Thành; tham gia các hoạt động nông thôn mới hỗ trợ xã Cẩm Thạch, Cẩm Duệ làm VSMT, chỉnh trang 01km đường trục chính, san lấp 04m3 đất đá, chỉnh trang hội trường thôn Quốc Tiến...
 


Tình nguyện giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa mùa

Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì an sinh xã hội” kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ được quan tâm, tuổi trẻ nhà trường đã tiến hành xếp 1000 bông hoa sen giấy và tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Huyện Cẩm Xuyên; tổ chức thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thuộc ở xã Cẩm Thành (Mẹ Việt Nam Anh hùng được nhà trường nhận chăm sóc đỡ đầu trong 5 năm qua và mất vào tháng 4/2018).

Các hoạt động trong Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” của Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã diễn ra rất sôi nổi, hiệu quả, thiết thực được cấp ủy, Đoàn cấp trên, nhân dân đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó đã đẻ lại những dấu ấn, sự trưởng thành của mỗi bạn học sinh khi tham gia chiến dịch, tạo đà khí thế để các bạn bước vào năm học mới với nhiều niềm tin và thắng lợi.

 
Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Cẩm Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website