Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 236
  • Hôm nay: 45350
  • Tháng hiện tại: 334784
  • Tổng lượt truy cập: 42861367
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/05/2020 05:38 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Lộc Hà: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lộc Hà: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thiết thực
Theo đó, các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”; diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ”; tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 5/2020 với chủ đề “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn”; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những cống hiến vĩ đại của Người đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc ta; giới thiệu, tuyên dương, nhân rộng các gương anh hùng, những điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác, những tấm gương đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên ưu tú trên các lĩnh vực, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và tuổi trẻ góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay. Tăng cường chia sẽ các bài viết nhằm giới thiệu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người; đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, thông qua các video clip, phim ngắn, infographic, phim lịch sử… về Chủ tịch Hồ Chí Minh; duy trì cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” nhằm giới thiệu về các gương anh hùng, những điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác, những tấm gương đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên ưu tú trên các lĩnh vực, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả.


Sinh hoạt chi đoàn tháng 5

 
Đặc biệt, ngày 9/5, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề cho gần 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên. Hội nghị được triển khai kết hợp giữa trao đổi nội dung chuyên đề gắn với xem phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Với những nội dung thiết thực, ý nghĩa, hội nghị đã góp phần định hướng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về phẩm chất trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm trong công việc và trong cuộc sống, coi đó là đức tính cần thiết và quý báu, là phẩm giá cần có của mỗi con người, từ đó góp phần hình thành giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh từ cơ sở.



Hội nghị học tập, quán triệt các chuyên đề 2020
 

Chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho người dân


Hoạt động xây dựng nông thôn mới

 
Thực hiện những công trình, phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ toàn huyện đã triển khai thực hiện hơn 18 công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác trong đó chú trọng các hoạt động các hoạt động xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; các công trình tham gia giải quyết khó khăn của cộng đồng dân cư, các khu vui chơi cho thanh thiếu nhi.
Những công trình, phần việc ý nghĩa được các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên triển khai thực hiện không chỉ tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo mà còn góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với sự phát triển của quê hương

 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website