Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 211
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 36931
  • Tháng hiện tại: 376160
  • Tổng lượt truy cập: 42902743
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn: Hỗ trợ triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP” cho 2 xã tại huyện Vũ Quang

Đăng lúc: Thứ năm - 11/06/2020 06:34 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tỉnh đoàn: Hỗ trợ triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP” cho 2 xã tại huyện Vũ Quang

Tỉnh đoàn: Hỗ trợ triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP” cho 2 xã tại huyện Vũ Quang

Sáng 11/6 tại Hội trường liên cơ huyện, Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP” cho hơn 50 học viên là đoàn viên, thanh niên cùng các HTX, THT và CLB của thanh niên làm kinh tế trên địa bàn 2 xã Đức Lĩnh, Quang Thọ, huyện Vũ Quang. Đây là 2 địa phương có lợi thế xây dựng các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.
Tại buổi tập huấn, trong điều kiện phù hợp phòng chống Covid 19, các học viên đã được đại diện Liên minh HTX tỉnh truyền đạt các nội dung như:  Sự cần thiết, nguyên tắc của chương trình OCOP;  bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng OCOP; nội dung chương trình OCOP, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về OCOP; quá trình thực hiện và kết quả triển khai chương trình OCOP tại Hà Tĩnh; các nội dung chính của Luật HTX năm 2012 và các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của Trung ương và của tỉnh.


Toàn cảnh buổi tập huấn
Qua quá trình triển khai, đến tháng 06/2020 trên địa bàn trên địa bàn 2 xã Đức Lĩnh, Quang Thọ có trên 12 mô hình kinh tế trang trại, vườn đồi và dịch vụ tổng hợp của đoàn viên, thanh niên cho thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm trở lên. Đặc biệt có 02 sản phẩm OCOP của thanh niên được cấp tỉnh đánh giá, xếp hạng gồm: Cam Bảo Phương (THT sản xuất và kinh doanh cam Quang Thọ) và  Cam Thân Thành (THT sản xuất cam VietGAP xã Đức Lĩnh). Đây đều là sản phẩm hàng hóa có giá trị, được thị trường đón nhận, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, đã trở thành tấm gương sáng để ĐVTN trên địa bàn học hỏi cách khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP.

Chứng nhận sản phẩm OCOP


Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của thanh niên

Anh Đoàn Ngọc Bảo, chủ MHKT thanh niên Cam Bảo Phương được vinh danh là điển hình tiên tiến
phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 - 2020
Thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ tại các xã có nhu cầu xây dựng sản phẩm OCOP; tập trung tuyên truyền, giới thiệu về chương trình OCOP bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của ĐVTN với chương trình OCOP.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website