Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 139
  • Khách viếng thăm: 131
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 20914
  • Tháng hiện tại: 360143
  • Tổng lượt truy cập: 42886726
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ: Ra mắt mô hình loa phát thanh tự động sử dụng năng lượng mặt trời tuyên truyền phòng, chống đuối nước

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/07/2021 21:11 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Đức Thọ: Ra mắt mô hình loa phát thanh tự động sử dụng năng lượng mặt trời tuyên truyền phòng, chống đuối nước

Đức Thọ: Ra mắt mô hình loa phát thanh tự động sử dụng năng lượng mặt trời tuyên truyền phòng, chống đuối nước

Ngày 02/7/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đức Thọ phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức lễ ra mắt mô hình loa phát thanh tự động cảnh báo đuối nước bằng năng lượng mặt trời gắn với điểm phao cứu sinh tại bến tắm thôn Vạn Phúc, xã Trường Sơn.

Mô hình 
loa phát thanh tự động cảnh báo đuối nước và điểm phao cứu sinh  tại thôn Vạn Phúc, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ
 
Huyện Đức Thọ, là địa phương có hệ thống sông, suối, ao hồ phân bố dày đặc ở gần như ở các địa phương, thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai mưa lũ, do đó, tình trạng đuối nước ở trẻ em đang là vấn đề nhức nhối. Nguyên nhân của các vụ việc do các em học sinh tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng; chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch dẫn đến bị trượt chân, ngã xuống nước.
Trước thực trạng đó, nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra đuối nước ở trẻ em, đặc biệt là trong thời gian bước vào kỳ nghỉ hè, thời tiết nắng nóng. Dưới sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đă nghiên cứu và chỉ đạo BCH Đoàn xã Trường Sơn làm điểm mô hình loa phát thanh tự động cảnh báo đuối nước và điểm phao cứu sinh tại những nơi nguy cơ cao, dễ xảy ra đuối nước.


Mô hình góp phần hạn chế tình trạng tai nạn đuối nước tại các khu vực nước sâu, nguy hiểm

 
Toàn bộ hệ thống trị giá khoảng 8-9 triệu đồng, sử dụng pin năng lượng mặt trời, cài đặt thiết bị thông minh để hoạt động tự động. Đồng thời bố trí các điểm phao cứu sinh ngay dưới hệ thống loa để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Sau khi triển khai, Mô hình được người dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao về tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn. Vào khung giờ 17h-17h30 phút hàng ngày, đây là thời điểm người dân ra sông tắm đông, loa sẽ tự động phát thanh những nội dung cảnh báo nguy cơ đuối nước, biện pháp sơ cứu người bị đuối nước  giúp cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác cũng như được trang bị kỹ năng ứng cứu kịp thời hơn, có các phao cứu sinh nên người dân và các em nhỏ cảm giác rất yên tâm.
Sau mô hình tại xã Trường Sơn, trong thời gian tới, BTV Huyện đoàn Đức Thọ sẽ tiếp tục rà soát các vị trí xung yếu, kêu gọi nguồn lực xã hội hoá để có thể lắp đặt thêm nhiều mô hình loa phát thanh tuyên truyền đuối nước gắn điểm phao cứu sinh tại các vùng có nguy cơ xảy ra đuối nước tại các địa phương khác, đồng thời sẽ chỉ đạo BCH Đoàn các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cho người dân, nhất là đối với lứa tuổi học sinh. Hy vọng rằng, mô hình sẽ phát huy tốt mục đích sử dụng, để mang lại cho người dân và các em thiếu nhi, học sinh có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn an toàn trong những ngày hè nóng nực./.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website