Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 170
  • Khách viếng thăm: 169
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 341903
  • Tổng lượt truy cập: 42868486
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước ở Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ hai - 02/05/2022 04:08 - Người đăng bài viết: duchien
Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước ở Hà Tĩnh

Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước ở Hà Tĩnh

Nhằm biểu dương hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước của em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8, Trường THCS Minh Lạc, Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Sáng 29/4, thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8, Trường THCS Minh Lạc, Cẩm Xuyên) vì đã có hành động dũng cảm cứu nhiều người đuối nước.




Thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Dương.

Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” là danh hiệu cao quý do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập.
Trước đó, ghi nhận và biểu dương hành động dũng cảm cứu sống nhiều người đuối nước của em Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen và quà đến em; 




UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng quà; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng bằng khen; nhà trường và chính quyền địa phương tặng giấy khen.

Như Báo Hà Tĩnh đưa tin, vào khoảng 16h chiều ngày 23/4, trong lúc tắm kênh N1 - hệ thống thủy lợi Sông Rác (thuộc địa phận thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên), 2 em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng SN 2010, đều trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh) đã bị nước đẩy ra khu vực lòng kênh (độ sâu từ 2-3m), gây nguy hiểm.
Trong lúc đang học bài ở nhà gần khu vực xảy ra sự việc, em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D - Trường THCS Minh Lạc) nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra. Nhờ biết bơi và được trang bị một số kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, Dương đã nhảy xuống, tìm cách tiếp cận và cứu được 2 em nhỏ lên bờ.
Sau đó, bằng các kiến thức, kỹ năng được học tại trường và các buổi tuyên truyền do Công an huyện Cẩm Xuyên tổ chức trước đó, em Nguyễn Văn Dương cùng người dân tiến hành ép ngực, hô hấp nhân tạo và cứu sống được các nạn nhân.

 
 
 

Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website