Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 151
  • Hôm nay: 40155
  • Tháng hiện tại: 329589
  • Tổng lượt truy cập: 42856172
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt ra quân hưởng ứng chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2019

Đăng lúc: Thứ ba - 23/04/2019 11:43 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt ra quân hưởng ứng chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2019

Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng loạt ra quân hưởng ứng chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2019

Thiết thực hưởng ứng chiến dịch "Hãy làm sạch biển", nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để khai trương Mùa du lịch biển năm 2019, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong việc bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa và ứng phó với biến đổi khí hậu, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các đơn vị ven biển huy động lực lượng ra quân vệ sinh môi trường biển và các khu du lịch cao điểm từ ngày 10 đến 25/4/2019, trong đó đồng loạt ra quân vào 02 ngày 20, 21/04/2019.
Trong 02 ngày ra quân, gần 5.000 lượt ĐVTN tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia thu gom, xử lý hàng chục tấn rác thải, làm sạch gần 10,5 km bờ biển và các tuyến đường chính dẫn ra biển và các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng ven biển.
 
Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn tổ chức tuyên truyền vận động mọi người giữ gìn vệ sinh, thu gom rác thải xung quanh bờ biển, không vứt rác bừa bãi. Vận động các chủ nhà hàng, khách sạn đọc bờ biển phải có vật dụng chứa rác thải; chất thải bảo đảm không gây ô nhiễm trước khi đưa đến nơi xử lý. Không vứt rác bừa bãi ra đường, xuống biển, bảo đảm vệ sinh khu vực công cộng....

 
 
Chiều 20/4, tại bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức lễ phát động chương trình “Hãy làm sạch biển” năm 2019. Đây là hoạt động phối hợp thường niên giữa 2 ngành nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN, người dân địa phương trong việc chung tay bảo vệ môi trường biển, góp phần xây dựng ngành du lịch biển Hà Tĩnh phát triển bền vững.



Thị đoàn Kỳ Anh huy động 650 ĐVTN tại Kỳ Ninh, Kỳ Phương, Kỳ Nam, Kỳ Lợi tham gia làm sạch hơn 5km bờ biển. Trước đó, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh với hơn 50 ĐVTN tổ chức ra quân hưởng ứng chiến dịch tại xã Kỳ Lợi.


 
Hơn 600 ĐVTN huyện Thạch Hà ra quân hưởng ứng Chiến dịch Hãy làm sạch biển tại các xã bãi ngang ven biển


 
Huyện Lộc Hà thu gom 4 tấn rác thải dọc chiều dài 2 km tại bãi biển Thạch Bằng trong một buổi chiều với hơn 500 ĐVTN, cán bộ, chiến sỹ BĐBP và Công an huyện. 


 
Trước đó, Huyện Nghi Xuân phối hợp trao quà cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn và ra quân vệ sinh môi trường tại Khu du lịch biển Xuân Thành với gần 800 ĐVTN, cán bộ chiến sỹ tham gia.

 
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một trong những hoạt động bảo vệ môi trường hiệu quả, thiết thực của tuổi trẻ Hà Tĩnh được tổ chức thường xuyên, định kỳ và được các cấp các ngành, nhân dân địa phương đánh giá cao.
 
Tác giả bài viết: Cẩm Tú - Ban TNNTCN&ĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website