Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 139
  • Khách viếng thăm: 138
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 343632
  • Tổng lượt truy cập: 42870215
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Gần 1 vạn người đã về tham dự Đại Lễ Giỗ quốc Tổ Hùng Vương tại Hồng Lĩnh

Đăng lúc: Thứ hai - 15/04/2019 11:34 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Gần 1 vạn người đã về tham dự Đại Lễ Giỗ quốc Tổ Hùng Vương tại Hồng Lĩnh

Gần 1 vạn người đã về tham dự Đại Lễ Giỗ quốc Tổ Hùng Vương tại Hồng Lĩnh

Sáng ngày 10/3 ÂL, thị xã Hồng Lĩnh đã long trọng tổ chức Đại Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng vương tại Khu di tích Đại Hùng – Phường Đậu Liêu, Thị xã Hồng Lĩnh. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVTW Đảng – Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đ/c Đặng Quốc Khánh – UV dự khuyến BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, đ/c Đặng Quốc Vinh – UVBTV- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu Tỉnh ủy – HĐND-UBND - UBMTTQ Tỉnh và các ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Bắc Ninh và Thái Bình.


Màn múa lân mở đầu cho buổi lễ

Trong bầu không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương và các vị Vua Hùng. Theo truyền thuyết lịch sử, các tài liệu, thư tịch cổ và tham luận tại hội thảo Hồng Lĩnh – Huyền sử, lịch sử và đương đại: Năm 2879 TCN, Kinh Dương (húy Lộc Tục) lên ngôi lập lên nhà nước Xích Quỷ (tên một ngôi sao sắc đỏ rực rỡ nhất trong 28 vì sao sáng trên bầu trời), nhà nước sơ khai, độc lập có chủ quyền đầu tiên của dân tộc ta. Lúc đầu, Kinh Dương Vương đóng đô ở núi Ngàn Hống (Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh ngày nay), sau đó dời đô về Ao Việt (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ ngày nay). Kinh Dương Vương kết duyên với Long Nữ sinh ra Sùng Lãm (hiệu là Lạc Long Quân). Lạc Long Quân kết duyên với Âu Cơ sinh ra các vua Hùng.

Các tăng ni, đại biểu tiến vào buổi lễ

Tiết mục văn nghệ đến từ Trung tâm VHTT thị xã

Tiết mục biểu diễn của Nghệ sỹ Xuân Hinh

 

Đồng chí Đặng Quốc Khánh - UVDK BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội

Lễ giổ quốc Tổ Hùng Vương năm nay được thị xã Hồng Lĩnh nâng tầm lên thành đại lễ để cho nhân dân trong và ngoài địa bàn có dịp thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ đến Vua Hùng có công dựng nước và cũng là dịp để con cháu cùng hứa với Đức Tổ rằng: Các thế hệ con cháu của Người sẽ nêu cao truyền thống tốt đẹp đoàn kết một lòng, cầu mong cho quốc thái dân an, đất nước ngày càng giàu mạnh.

 

Các đại biểu dâng hương

Khu di tích Đại Hùng là một trong 1.417 điểm thờ cúng các Vua Hùng trên khắp cả nước và là điểm thờ cúng duy nhất địa điểm tâm linh duy nhất thờ Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng tại vùng Nghệ An và Hà Tĩnh. Ngày hôm nay, nhân dân và các phật tự trên và ngoài địa bàn  tề tựu về đây tỏ lòng biết ơn các vị vua Hùng đã có công dựng nước và cầu mong quốc thái dân an, thị xã phát triển vững mạnh.  Đến với Đại Hùng vào những dịp như thế này không chỉ giúp cho các phật tử và nhân dân trong và ngoài địa bàn hiểu biết về Phật giáo mà ở đây còn giúp họ hiểu biết thêm về nhiều mặt của tâm thức văn hóa Việt với đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của người dân Việt Nam, xứng đáng với truyền thống Lạc –Hồng của Tổ Tiên. /.


Nguồn tin: honglinh.hatinh.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website