Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 185
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 35471
  • Tháng hiện tại: 324905
  • Tổng lượt truy cập: 42851488
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống Hà Tĩnh qua các thời kỳ

Đăng lúc: Thứ năm - 25/03/2021 04:05 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống Hà Tĩnh qua các thời kỳ

Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống Hà Tĩnh qua các thời kỳ

Ngày 24/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực, cống hiến và giao nhiệm vụ cho các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên tỉnh nhà. Ban Biên tập Website Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Kính thưa đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
Kính thưa các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy
Kính thưa các đồng chí cán bộ đoàn truyền thống
Kính thưa quý vị đại biểu
Thưa các đồng chí đoàn viên thanh niên,
Trước hết, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, tôi xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Kính thưa các đồng chí,
Được Đảng và Bác Hồ kính yêu sáng lập, lãnh đạo, 90 năm qua, tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phát huy cao truyền thống, cống hiến to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng và của dân tộc.
Kế tục truyền thống cách mạng của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, trong thời kỳ 1930 -1931, các thế hệ thanh niên Hà Tĩnh đã sớm giác ngộ lý tưởng, theo Đảng làm cách mạng, cùng với Nhân dân cả nước làm nên Cách mạng tháng Tám lịch sử, chiến thắng Điện Biên chấn động địa cầu, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 Những tấm gương sáng ngời như anh hùng Lý Tự Trọng, anh hùng Phan Đình Giót, 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, Tiểu đội Du kích Núi Nài, Tiểu đội du kích Kỳ Phương… là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm sáng đẹp hơn truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn và truyền thống của tuổi trẻ Hà Tĩnh.
Hòa bình lập lại, các thế hệ thanh niên Hà Tĩnh đã cùng các lực lượng và tuổi trẻ cả nước bắt tay hàn gắn vết thương chiến tranh, hăng hái tham gia các phong trào hành động cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đối với đội ngũ cán bộ Đoàn Hà Tĩnh qua các thời kỳ, được Đảng và tổ chức Đoàn giáo dục, rèn luyện, đã không ngừng trưởng thành. Điều đáng trân trọng, dù ở cương vị nào, đã nghỉ chế độ hay đang công tác, các đồng chí vẫn tràn đầy nhiệt huyết, hăng say, xả thân, sáng bừng ngọn lửa nhiệt tình cách mạng.
Đảng bộ và Nhân dân đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ Đoàn Hà Tĩnh qua các thời kỳ; ghi nhận sự nỗ lực của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thời kỳ đổi mới. Bằng phong trào: thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, đi đầu trong cải cách hành chính…thế hệ trẻ Hà Tĩnh đang cùng với tuổi trẻ cả nước lập nên những kỳ tích mới trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.  
Kính thưa các đồng chí
Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng đã khẳng định: “Tăng cường giáo dục thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, với xã hội; xây dựng môi trường, điều kiện học tập, lao động, giải trí, rèn luyện để phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và giá trị thẩm mỹ. Tạo động lực cho thanh niên xung kích trong học tập, lao động, sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp; làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, phát huy vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 
Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, góp phần thực hiện mục tiêu đưa tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025, từng bước trở thành tỉnh khá của cả nước, đề nghị đội ngũ cán bộ đoàn các cấp hãy tiếp tục rèn dũa phẩm cách, xả thân cống hiến, vô tư, trách nhiệm, gương mẫu trong mỗi hành vi để đáp lại sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp ủy đảng, chính quyền:
- Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải luôn nhận thức tính cấp bách và tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng; xem đây là trách nhiệm vẻ vang, cao cả của tổ chức đoàn. Luôn xây đắp cho thanh thiếu nhi bản lĩnh, dám ủng hộ cái tốt, cái tiến bộ, nhận diện và thẳng thắn lên án cái sai, cái chưa phù hợp. Tổ chức Đoàn phải đi đầu trong xây dựng lối sống lành mạnh, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, ích kỷ, thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; ngăn chặn hiệu quả sự xuống cấp về đạo đức, lối sống trong thanh thiếu nhi. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung xây dựng các điển hình tiên tiến để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
- Quán triệt sâu sắc quan điểm, phương hướng, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình trọng điểm, các đột phá chiến lược của tỉnh để xây dựng chương trình hành động của tổ chức Đoàn; là cầu nối quan trọng, chặt chẽ giữa thanh niên với cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp.
Để thích ứng với điều kiện mới, tổ chức Đoàn phải nắm bắt những thời cơ, vận hội của đất nước, của tỉnh, nhận biết những thách thức tác động trực tiếp đến thanh niên khi tình hình thế giới đang có những biến động khó lường, phức tạp; các thế lực thù địch đang tìm mọi cách để thúc đẩy tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, nhất là thế hệ trẻ.
Đối với tỉnh ta, mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề. Từ đó, tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung; đề ra các hình thức hoạt động phù hợp với thanh niên; khơi dậy ý chí, khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ, khuyến khích thanh niên tình nguyện, xung kích đi đầu trên các lĩnh vực, nhất là những việc mới, việc khó; khắc phục tính hình thức, hành chính hóa trong hoạt động. Chủ động quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ ưu tú về phẩm chất và năng lực để giới thiệu nguồn cho hệ thống chính trị các cấp.
- Đối với cấp ủy các cấp, cần quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng: Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. Phải luôn đặt đúng vị trí, vai trò của thanh niên, coi nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng thanh thiếu nhi là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Nhận diện đúng những mặt ưu của thanh thiếu nhi để tạo môi trường phát huy, thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế, khiếm khuyết để chỉ đạo đồng bộ hệ thống chính trị các cấp định hướng, khắc phục.
Kính thưa các đồng chí. Thưa các bạn Đoàn viên thanh niên,
Với bề dày truyền thống 90 năm xây dựng, phát triển, cống hiến và trưởng thành; được lớn lên trên vùng đất giàu truyền thống văn hóa, cách mạng, tin tưởng tuổi trẻ sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến hơn nữa để xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Kính chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Trân trọng cảm ơn./.



Nguồn tin: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website