Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 115
  • Khách viếng thăm: 114
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 22596
  • Tháng hiện tại: 361825
  • Tổng lượt truy cập: 42888408
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/07/2018 00:34 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc

Tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc

Chương trình nghệ thuật “Những đóa hoa bất tử” và tổng kết, trao giải cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018) đã diễn ra tối ngày 20/7, tại Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự.
Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Thuận Hữu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; Mai Tiến Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; các Ban của Trung ương Đoàn; các đại biểu tham dự Hội quân: “Hành trình những dấu ấn vinh quang” và đông đảo các đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
 
 
Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo Báo Thanh Niên - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp tổ chức, Công ty Cổ phần Báo Thanh Niên tổ chức thực hiện.
 
 
 
7
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao giải cho 02 tác giả đoạt giải Nhất cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đồng Lộc
 
 
 
 
 
 
y
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải B tác giả phần âm nhạc Lê Mây - tác giả thơ Hồ Phong Tư
 
 
 
50 năm trôi qua, đã có rất nhiều ca khúc viết về các cô gái đã hy sinh ở Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh về những chiến sĩ đã mãi mãi nằm xuống mảnh đất này.
 
 
Phát động tại Hà Nội từ tháng 4-2018, sau hơn 02 tháng tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, đã có 87 tác phẩm của các tác giả tham gia sáng tác hưởng ứng cuộc vận động. Trong đó có nhiều cây viết thuộc thế hệ 8X, 9X mà theo đánh giá chung của ban giám khảo có những ca khúc mang màu sắc tươi mới, hơi thở trẻ trung từ chất liệu âm nhạc đến hình thức hòa âm phối khí, thể hiện sự thay đổi trong cách viết rất rõ của lớp thanh niên hôm nay khi cảm nhận về sự hy sinh của thế hệ thanh niên đi trước vì độc lập dân tộc.
 
 
t
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu Tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc
 
 
Phát biểu Tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, 87 tác phẩm gửi về tham dự thi, đây là sự thành kính, sự tri ân và cảm xúc dạt dào về đề tài lịch sử của một địa danh, về 10 cô gái TNXP đã dâng hiến những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời cho Tổ quốc. Các anh chị chính là những người tiếp lửa truyền thống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay bằng âm nhạc.
 
 
"Thế hệ trẻ hôm nay sẽ mãi mãi không quên khúc tráng ca năm ấy và sẽ luôn luôn trân trọng, khắc ghi, giữ gìn, kế thừa truyền thống cách mạng, yêu nước, cùng tiếp nối mạch nguồn, luôn nỗ lực vươn lên bằng tinh thần vượt qua khó khăn gian khổ, biết hy sinh và sống có trách nhiệm với đất nước, không ngừng nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cao đẹp, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, công tác, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh, các chị", Nguyễn Ngọc Lương nói.
 
 
Qua 3 vòng xét chọn, đánh giá của Ban giám khảo, 10 tác phẩm xuất sắc đã được công bố và trao giải tại chương trình gồm: 01 giải A, 01 giải B, 01 giải C và 7 giải khuyến khích.
 
 
Trong đó, giải A thuộc về tác phẩm Cổ tích quê mình của hai tác giả với nhạc của Ngọc Thịnh  - thơ Ngọc Vượng; giải B được trao cho tác giả phần âm nhạc Lê Mây - tác giả thơ Hồ Phong Tư với các khúc Hoa Cúc rừng lại nở; giải C thuộc về ca khúc Chị ơi của tác giả Hoàng Nhã.
 
 
 
 
 
r
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà cho tuổi trẻ Việt Nam
 
 
 
Chương trình nghệ thuật “Những đóa hoa bất tử” đã diễn ra trang trọng và mang lại nhiều xúc động với sự tham gia trình diễn của nhiều  ca sĩ tên tuổi như: Ánh Tuyết, Phương Thanh, Bùi Lê Mận, Võ Hạ Trâm, Tố Ny; các nam ca sĩ: Đan Trường, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng, Vũ Thắng Lợi, Đăng Thuật, Hoàng Ngọc Sơn; nghệ sĩ xiếc: Trịnh Thắng, Phương Đông; vũ đoàn Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, Trung tâm nghệ thuật G-Music; MC: Bình Minh, Phí Linh với những ca khúc như: Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh; Đất Việt – Tiếng vọng ngàn đời; Tổ Quốc gọi tên mình; Cuộc đời vẫn đẹp sao... đưa người xem đến với những cảm xúc mãnh liệt về truyền thống yêu nước, yêu hòa bình của dân tộc, luôn luôn quyết tâm bảo vệ vẹn toàn chủ quyền lãnh thổ của nhân dân ta trải qua bao thế hệ. 
 
 
Hòa quyện trong đó, còn là những những giai điệu ngọt ngào nhắc về Hà Tĩnh với truyền thống đất và người từ bao đời, như: nhạc cảnh Mở đường, Cúc ơi,... đưa người nghe về với Ngã ba Đồng Lộc - mảnh đất linh thiêng gắn với những năm tháng chiến tranh ác liệt, hào hùng của dân tộc, nơi mà biết bao người con ưu tú tuổi còn mười tám đôi mươi với bao hoài bão, ước mơ, khát vọng đã cống hiến máu xương, tuổi xuân của mình cho đất nước với biểu tượng là 10 nữ TNXP năm xưa.
 
 
 
a
Hát múa ca khúc "Tổ quốc gọi tên mình"
 
 
 
 
 
 
g
Hát múa ca khúc "Cuộc đời vẫn đẹp sao"
 

Tác giả bài viết: ĐH
Nguồn tin: doanthanhnien.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website