Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 147
  • Khách viếng thăm: 142
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 352888
  • Tổng lượt truy cập: 42879471
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thanh niên kiều bào đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Đăng lúc: Thứ hai - 16/07/2018 23:17 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Thanh niên kiều bào đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Thanh niên kiều bào đến dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc; ngày 15/7, đoàn học sinh, sinh viên gồm 120 em đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến thắp hương, dâng hoa tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.
Đây là hoạt động nằm trong hành trình “Trại hè Việt Nam năm 2018-15 năm nối vòng tay lớn” giúp các thanh niên kiều bào trở về với cội nguồn, thêm gắn bó với quê hương qua các hoạt động: tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng, giao lưu thanh niên, trải nghiệm thực tế…giúp thế hệ trẻ kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa nghìn năm văn hiến, lịch sử lâu đời và truyền thống yêu nước của dân tộc; hiểu thêm về chính sách đối nội, đối ngoại cũng như chính sách phát triển kinh tế, xã hội của Đảng và Nhà nước Việt Nam…, từ đó trau dồi tiếng Việt, nâng cao lòng tự hào dân tộc, gắn bó với quê hương, đất nước.
 


Thanh niên, sinh viên kiều bào tiêu biểu thắp hương tại khu mộ 10 liệt sỹ Thanh niên xung phong...

Trước khi làm lễ dâng hương, các bạn trẻ kiều bào đã được Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc giới thiệu về ý nghĩa lịch sử của khu di tích. Qua những thước phim tư liệu sống động và lời giới thiệu truyền cảm của anh hướng dẫn viên, các bạn trẻ hiểu hơn về sự khốc liệt của chiến tranh từng xảy ra ở nơi đây và tinh thần quả cảm chiến đấu của các lực lượng vũ trang và nhân nhân Hà Tĩnh, trong đó đặc biệt có các chiến sĩ thanh niên xung phong. Các bạn trẻ lặng đi, khóe mắt rưng rưng khi nghe câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của tiểu đội 10 cô gái thanh niên xung phong thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 552, Tổng đội 55. Các chị đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

Bạn Nguyễn Phương Uyên (trở về từ Séc) cho biết: "Lần đầu tiên đến thăm địa danh này, em rất cảm động. Qua những thước phim tư liệu, em thấy sự hy sinh quả cảm của các chiến sĩ khi tuổi còn rất trẻ, một tinh thần yêu nước thật không gì so sánh được. Em cũng cảm thấy tự hào về đất nước mình và cố gắng sẽ học tập và làm nhiều việc tốt hơn".

 


... và theo dõi những thước phim về Ngã ba Đồng Lộc

Cùng chung cảm nhận trên, bạn Lê Thủy Tiên (trở về từ Hoa Kỳ) cho biết: "Em rất khâm phục các cô, những người đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, em cũng hiểu về lịch sử những năm tháng chiến tranh của quê hương và hiểu thêm về một vùng đất anh hùng".

Trở về thăm quê hương trong những ngày tháng Bảy, đến với Ngã ba Đồng Lộc đúng dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, khi đất nước đang trong quá trình hội nhập và phát triển, các em tìm hiểu về lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc hào hùng của dân tộc, hiểu được ý nghĩa của cuộc sống hòa bình, không chiến tranh để nhắc nhở các em sống tốt hơn, làm nhiều việc ý nghĩa hơn.
Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website