Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Khách viếng thăm: 150
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 54034
  • Tổng lượt truy cập: 43078161
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Liên đội Trường Tiểu học Hương Minh tổ chức Liên hoan tiếng hát dân ca, ví dặm giáo viên, học sinh năm 2018

Đăng lúc: Thứ ba - 06/11/2018 02:47 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Vũ Quang: Liên đội Trường Tiểu học Hương Minh tổ chức Liên hoan tiếng hát dân ca, ví dặm giáo viên, học sinh năm 2018

Vũ Quang: Liên đội Trường Tiểu học Hương Minh tổ chức Liên hoan tiếng hát dân ca, ví dặm giáo viên, học sinh năm 2018

Chiều ngày 1/11, Liên đội Trường Tiểu học Hương Minh đã tổ chức Liên hoan tiếng hát dân ca, ví giặm giáo viên và học sinh lần thứ nhất năm 2018.
Tham gia Liên hoan có 13 tiết mục là các làn điệu dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và phản ánh các hoạt động của đời sống xã hội, của nhà trường, tình nghĩa thầy trò… Nhiều tiết mục tự biên, đặt lời mới nhưng rất phù hợp với nội dung, chủ đề và gieo lời, sử dụng vần điệu chính xác với bài dân ca nguyên bản... Đặc biệt, trong các tiết mục ngoài các thầy, cô học sinh nhà trường còn có sự tham gia của phụ huynh học sinh làm cho liên hoan thêm hấp dẫn, sinh động và có chất lượng nghệ thuật cao.
 


Các tiết mục tham gia Liên hoan

Nhờ được chuẩn bị công phu chu đáo và luyện tập tích cực của các em học sinh, giáo viên, phụ huynh trong  nhà trường cho nên chất lượng liên hoan tiếng hát dân ca ví dặm lần này tương đối đồng đều, trang phục biểu diễn đẹp mắt. Nhiều tiết mục dàn dựng rất công phu như tiết mục: Hành hương về quê Bác của lớp 4B, “Dân ca ngày hiến chương” của lớp 1B , “Làm theo lời thầy cô” của lớp 4A, “lời thầy cô” của lớp 5A....
 


BTC trao giải cho các đội tham gia

Sau 1 buổi diễn ra sôi nổi hào hứng, liên hoan tiếng hát dân ca giáo viên học sinh trường tiểu học Hương Minh đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho tiết mục “ Hành hương về quê Bác” của tập thể giáo viên học sinh lớp 4B. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải 3, 3 giải khuyến khích và các giải phụ khác.

Liên hoan tiếng hát dân ca, ví dặm được Trường tiểu học Hương Minh tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh thể hiện năng khiếu ca hát của mình, góp phần giữ gìn và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời thông qua Liên hoan lần này nhằm đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ trong giáo viên, học sinh để tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và làm phong phú thêm đời sống tinh thần phục vụ tốt công tác học tập cho học sinh. Cũng qua liên hoan lần  này Trường Tiểu học Hương Minh sẽ lựa chọn ra tiết mục đặc sắc để tham gia hội thi cấp cụm sắp tới.
Tác giả bài viết: Xuân Thắng - Huyện đoàn Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website