Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 133
  • Khách viếng thăm: 125
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 34660
  • Tháng hiện tại: 324094
  • Tổng lượt truy cập: 42850677
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đổi mới phương thức hoạt động khối Đoàn trực thuộc

Đăng lúc: Thứ hai - 06/08/2018 05:29 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Đổi mới phương thức hoạt động khối Đoàn trực thuộc

Đổi mới phương thức hoạt động khối Đoàn trực thuộc

Trong những năm qua, khối Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, chất lượng hoạt động được nâng lên, hiệu quả thiết thực trên các mặt công tác, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và được lãnh đạo các đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.
 



Đoàn TN BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Thạch Hà tăng cường các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, khối Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, chất lượng hoạt động được nâng lên, hiệu quả thiết thực trên các mặt công tác, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và được lãnh đạo các đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.
Một trong những hoạt động đã trở thành thường niên trong công tác phối hợp củ khối Đoàn trực thuộc tạo được dấu ấn sâu sắc trong xã hội đó là hoạt động phối hợp tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân”. Vào dịp tháng 7 hàng năm, Đoàn khối trực thuộc đã tổ chức họp, bàn và thống nhất phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Từ đó, đảm bảo được nguồn lực kinh phí, vật chất, con người, đối tượng cho từng nội dung hoạt động. Với thế mạnh của từng đơn vị, Đoàn khối trực thuộc đã xây dựng thành công mô hình “Hoa dâng mộ liệt sỹ” đã và đang được nhân rộng ở các huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh.

 



Hoạt động phối hợp hỗ trợ xây dựng nông thôn mới của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh với Thành đoàn Hà Tĩnh

Với hoạt động đóng góp sức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, Đoàn khối trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị, thành Đoàn, tiến hành khảo sát nhu cầu và từng bước đáp ứng, tính đến tháng 8/2018, Đoàn khối trực thuộc đã hỗ trợ gần 5 tỷ đồng, hàng ngàn ngày thanh niên tình nguyện thông qua các “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” để hỗ trợ các cơ sở hoàn thành các tiêu chí đăng ký về đích nông thôn mới trong năm. Tiêu biểu là Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn BCH Quân sự tỉnh tổ chức thường xuyên các hoạt động hỗ trợ bằng cả sức người, sức của, được các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
 



Đoàn khối trực thuộc phối hợp tổ chức hoạt động về nguồn

Bên cạnh các hoạt động thực tiễn với các phong trào, hành động thiết thực, Đoàn khối trực thuộc cũng đã phối  hợp tổ chức các diễn đàn thanh niên bằng những cách làm sinh động, hấp dẫn. Tiêu biểu trong đó là hoạt động Ngày hội “Theo dấu chân Người” được tổ chức vào tháng 6/2018 nhân dịp Kỷ niệm 61 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 – 15/6/2018) do Đoàn khối trực thuộc phối hợp tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh với sự tham gia của 1.000 cán bộ, ĐVTN. Ngày hội được tổ chức trong 01 ngày, buổi sáng học tập các chuyên đề  "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ Đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở" cho cán bộ Đoàn và "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm,chống lãng phí" trong đoàn viên thanh niên; buổi chiều cùng ngày các ĐVTN được tham gia hoạt động dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ tại Thành phố Hà Tĩnh, về thăm quê Bác và tặng quà cho các nhân chứng đã từng gặp Bác Hồ tại địa bàn tỉnh.
 



Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (thuộc Đoàn khối cơ quan tỉnh) phối hợp với Chi đoàn giáo viên Trường THCS Ngọc Sơn (Thạch Hà) tổ chức Diễn đàn Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

Song song với các hoạt động phối hợp cấp  khối thì các cơ sở Đoàn của các đơn vị trong khối trực thuộc cũng có nhiều hoạt động phối hợp hiệu quả, tạo sự đa dạng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây cũng là một hướng mới nhằm đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn khối trực thuộc trong giai đoạn  hiện nay.
Thiết nghĩ, với cách làm này, trong thời gian tới Đoàn khối trực thuộc Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào, nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vai trò của mình đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chung sức giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả.

 

 

Tác giả bài viết: Quốc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website