Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 148
  • Khách viếng thăm: 146
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 339338
  • Tổng lượt truy cập: 42865921
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Sôi nổi “Hội chợ tuổi thơ” và Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ xuân hồng”

Đăng lúc: Thứ ba - 29/01/2019 21:07 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Sôi nổi “Hội chợ tuổi thơ” và Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ xuân hồng”

Sôi nổi “Hội chợ tuổi thơ” và Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ xuân hồng”

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn - Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; trong thời gian qua 100% đoàn trường, liên đội trong toàn tỉnh đã sôi nổi tổ chức mô hình Hội chợ tuổi thơ” và Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ xuân hồng” với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn và đặc biệt là mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực.
 
 


Hội chợ Tuổi thơ mang lại không khí rộn ràng, vui tươi và hấp dẫn trong các liên đội trường học

Thông qua các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công, sách, truyện, đồ dùng học tập, các loại đồ chơi, thú bông … các em đội viên, thiếu nhi có thể bán, trao đổi tuỳ theo ý thích của mình, thể hiện ý tưởng sáng tạo sự khéo léo của chính mỗi đội viên, thiếu nhi cùng sự góp sức của các anh chị phụ trách, thầy cô chủ nhiệm và phụ huynh. Bên cạnh đó, các em còn được trải nghiệm với trò chơi dân gian hấp dẫn, trải nghiệm gói bánh chưng, trang trí mâm ngũ quả ngày tết, viết thư pháp … đã mang lại không khí rộn ràng, vui tươi và hấp dẫn trong các liên đội trường học. Tính đến thời điểm hiện tại, các liên đội trong toàn tỉnh đã thu được 1.7 tỷ đồng, trao tặng 6.539 suất quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong liên đội và trong địa bàn toàn tỉnh. 
 


Ngày hội“Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ xuân hồng” thu hút đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia
 
Ngày hội“Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ xuân hồng” cũng đã được các trường THPT, Trung tâm GDNN- GDTX tổ chức không kém phần sôi nổi với các hoạt động trải nghiệm gói bánh, tập viết thư pháp, tham gia các phần thi dân vũ, trò chơi cộng đồng, nhiều đoàn trường đã tổ chức nhiều gian hàng bán bao lì xì, hoa cảnh gây quỹ, đan khăn ấm … tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài trường. Toàn tỉnh đã trao tặng 2.076 suất quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng.
 


Thông qua các chương trình đã huy động, xã hội hoá nguồn lực hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mô hình “Hội chợ tuổi thơ” và Ngày hội “Gói bánh chưng xanh - Chia sẻ xuân hồng” là hoạt động thường niên của các đoàn trường và liên đội trong toàn tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về. Đây không những là những hoạt động trải nghiệm bổ ích, hấp dẫn dành cho các bạn học sinh mà còn là nơi lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia, giúp các bạn học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân đầm ấm, yêu thương.

Tác giả bài viết: Văn Sang - Ban TTN-TH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website