Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 27567
  • Tháng hiện tại: 317001
  • Tổng lượt truy cập: 42843584
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ năm - 30/11/2023 05:13 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Với phương châm: “Đoàn mạnh, Hội rộng”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh luôn nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình trong các tổ chức thanh niên và phong trào thanh niên.
Đặc biệt luôn thể hiện vai trò nòng cốt chính trị của của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong các hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh. Vai trò nòng cốt của Đoàn được khẳng định trong việc định hướng nội dung hoạt động để Hội LHTN Việt Nam các cấp tổ chức tốt các chương trình công tác nhằm tập hợp, giáo dục, bồi dưỡng và phát huy sức mạnh của các tầng lớp thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Song song đó, vai trò định hướng của Đoàn đối với tổ chức Hội được thể hiện rõ nét thông qua nhân sự của tổ chức Hội, việc thành lập các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc Hội LHTN Việt Nam các cấp.
 

Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã hiệp thương bổ sung Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN tỉnh khóa VI 

Riêng ở cấp tỉnh, thời gian qua vai trò nòng cốt chính trị của của Đoàn đối với Hội thể hiện rõ nét thông qua cơ cấu nhân sự tham gia tổ chức Hội. Theo đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn kiêm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Trong các thành viên tập thể của Hội vai trò định hướng của tổ chức Đoàn cũng được thể hiện rõ nét. Cụ thể, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn là Phó chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh đồng thời tham gia Thường trực Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, giữ chức Phó Chủ tịch.
 

Hội nghị kiện toàn BCH Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025

Trong các Câu lạc bộ trực thuộc Hội LHTN Việt Nam các cấp luôn có sự tham gia của các bộ chuyên trách đoàn để làm nòng cốt, kịp thời định hướng, là cầu nối để góp phần mở rộng mặt trận Đoàn kết tập hợp thanh niên.
 

Ra mắt CLB kinh tế thanh niên huyện Đức Thọ, trong đó cán bộ Huyện đoàn tham gia với tư cách là chủ nhiệm

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn luôn tôn trọng và phát huy tính chủ động, sáng tạo của Hội, quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, kinh phí để Hội hoạt động hiệu quả. Các cấp bộ Hội, nhất là các Chi hội trên cơ sở định hướng của tổ chức Đoàn luôn chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu những hội viên tiên tiến để tổ chức Đoàn xem xét kết nạp, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

 
Tác giả bài viết: Ban Phong trào Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website