Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 156
  • Khách viếng thăm: 148
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 26798
  • Tháng hiện tại: 316232
  • Tổng lượt truy cập: 42842815
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Thiếu nhi sôi nổi các hoạt động hè an toàn, bổ ích

Đăng lúc: Thứ ba - 04/07/2023 00:24 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hà Tĩnh: Thiếu nhi sôi nổi các hoạt động hè an toàn, bổ ích

Hà Tĩnh: Thiếu nhi sôi nổi các hoạt động hè an toàn, bổ ích

Hè về là dịp các em học sinh từ các trường về sinh hoạt tại địa phương. Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và đem lại cho các em học sinh một mùa hè bổ ích, lý thú, Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai kế hoạch, tổ chức chuỗi các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng với các chương trình, nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh cho các em; góp phần vào việc giáo dục, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh.
Thực hiện Kế hoạch triển khai của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, các Liên đội đã phối hợp với Đoàn các xã, phường, thị trấn tiến hành tổ chức Lễ bàn giao học sinh về sinh hoạt hè trên bàn dân cư tại buổi Lễ tổng kết năm học, đồng thời yêu cầu đoàn viên, thanh thiếu nhi trong thời gian nghỉ hè tích cực tham gia sinh hoạt và hưởng ứng các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao do Ban Chấp hành Đoàn tổ chức, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở nơi mình sinh hoạt.
Phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, lấy thiếu nhi làm trung tâm để tổ chức các hoạt động, trong thời gian qua, 13/13 Huyện, thị xã, thành phố với 216 xã, phường, thị trấn và gần 1000 thôn, bản trên địa bàn đã tổ chức các sân chơi mùa hè đa dạng, bổ ích và mang lại nhiều hứng thú cho thiếu nhi. Kết quả, từ đầu tháng 6 tới nay, toàn tỉnh đã thành lập được 125 câu lạc bộ tiếng anh, 326 câu lạc bộ đọc sách, 65 câu lạc bộ Bóng đá Nhí, 85 câu lạc bộ cờ vua, cờ tướng,  210 câu lạc bộ vẽ tranh, dân ca ví dặm...và tổ chức các lớp học miễn phí giáo dục kỹ năng hát, múa, dân vũ, thuyết trình cho thiếu nhi. Các hoạt động sinh hoạt hè được duy trì thường xuyên tại các ngôi nhà trí tuệ, nhà văn hóa cộng đồng tại các địa phương.



Thiếu nhi Hà Tĩnh sôi nổi các hoạt động hè an toàn, bổ ích

Bên cạnh đó, để phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, giảm thiểu những tai nạn thương tâm, những mất mát đáng tiếc không thể bù đắp có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức hơn 325 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng cho cán bộ phụ trách và các em thiếu nhi; tổ chức gần 500 lớp học bơi miễn phí và 115 giải “Đường đua xanh”…
Dịp hè này, Hội đồng Đội cũng nghiên cứu, tổ chức các hoạt động rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục tình yêu thương cho thiếu nhi như hằng tuần phát động các buổi tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu Tưởng niệm liệt sĩ, nhà văn hóa thôn, thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ và các hoạt động tình nguyện gây quỹ khác…



Các hoạt động góp phần vào việc giáo dục, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, Hè 2023, Hội đồng Đội tỉnh đã hướng dẫn triển khai mô hình “Hội thi dân vũ, hát múa tập thể và trò chơi dân gian” trong toàn tỉnh. Sân chơi nhanh chóng thu hút được sự đồng tình, ủng hộ của quý bậc phụ huynh và tham gia hưởng ứng tích cực của các em thiếu nhi.
Với những hoạt động thiết thực, bổ ích do các cơ sở đoàn trên địa bàn Hà Tĩnh tổ chức trong dịp hè cho các em thiếu niên, nhi đồng không chỉ góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em mà còn giúp gia đình và địa phương quản lý tốt các em trong những tháng nghỉ hè. Với nhiều hoạt động vui chơi, học tập, văn hóa - văn nghệ, thể thao… sôi nổi, hấp dẫn sẽ giúp các em có một mùa hè thật sự ý nghĩa.


Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website