Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Hôm nay: 30353
  • Tháng hiện tại: 319787
  • Tổng lượt truy cập: 42846370
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thiếu nhi Hà Tĩnh vẽ tranh về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Đăng lúc: Thứ ba - 01/08/2023 05:04 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Thiếu nhi Hà Tĩnh vẽ tranh về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Thiếu nhi Hà Tĩnh vẽ tranh về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” đã được thiếu nhi Hà Tĩnh hưởng ứng sâu rộng, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc.


Học sinh Trường Tiểu học Đức Giang (huyện Vũ Quang) hưởng ứng cuộc thi.

Hưởng ứng Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” do Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Quảng Trị và Trung ương Đoàn tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Fidel Castro lần đầu thăm Việt Nam và vùng mới giải phóng ở Quảng Trị (9/1973 - 9/2023), Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên truyền sâu rộng và triển khai cho học sinh bậc tiểu học và THCS trên địa bàn tham gia.
 



Các tác phẩm có nội dung về tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Cuba.

Được triển khai từ 1/6/2023 đến ngày 1/8/2023, cuộc thi vẽ tranh tập trung thể hiện nội dung về hiểu biết của thiếu nhi về Chủ tịch Fidel Castro, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên và vùng mới giải phóng ở Quảng Trị của Chủ tịch Fidel Castro vào tháng 9/1973; mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam.
 



Bức tranh mang thông điệp “Đoàn kết tạo sức mạnh”.

Ngoài ra, các bức tranh còn thể hiện những hiểu biết của các em về đất nước Cuba; mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Cuba cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai; hoạt động của thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam - Cuba.

Ngay sau khi được phát động, cuộc thi vẽ tranh đã được hàng nghìn lượt thiếu nhi Hà Tĩnh tham gia, tiêu biểu là ở các huyện: Vũ Quang, Can Lộc, TX Hồng Lĩnh… Trong đó, có gần 150 tác phẩm chất lượng đã được gửi trực tiếp về Hội đồng Đội Trung ương.
 



Những bức tranh nhiều màu sắc của thiếu nhi TX Hồng Lĩnh.

Nhiều tác phẩm được các em học sinh, thiếu nhi đầu tư công phu, trau chuốt từng nét vẽ. Những gam màu vui tươi, trẻ trung được các em sử dụng như cách để nêu bật sự đoàn kết, thân thiết giữa hai nước Việt Nam - Cuba. Nhiều tác phẩm có tính nghệ thuật, truyền tải nội dung, thông điệp phong phú, khắc họa sâu sắc tình hữu nghị hai nước.

Em Đường Phương Anh (Trường Tiểu học Phan Kính, huyện Can Lộc) chia sẻ: “Việt Nam - Cuba đoàn kết tạo sức mạnh" là thông điệp em gửi gắm qua tác phẩm của mình. Tham dự cuộc thi, em đã có thêm hiểu biết về mối quan hệ hai nước. Qua bức tranh, em mong muốn góp sức vun đắp thêm tình cảm giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba”.
 



Các em chăm chú vẽ tranh tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam - Cuba thắm tình đoàn kết” đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về mối quan hệ hữu nghị và tình cảm tốt đẹp của hai dân tộc Việt Nam - Cuba mà hai Đảng và Nhân dân hai nước đã dày công vun đắp, giữ gìn, bảo vệ và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau; về tình cảm, mối quan hệ của Chủ tịch Fidel Castro với Chủ tịch Hồ Chí Minh và đất nước, con người Việt Nam.

Phó Bí thư Huyện đoàn Vũ Quang Lê Xuân Thắng thông tin: “Huyện đoàn đã thông tin tới đoàn xã, cán bộ phụ trách thiếu nhi để triển khai cuộc thi một cách hiệu quả. Theo đó, các em được theo dõi phim tư liệu về lịch sử truyền thống Việt Nam - Cuba, hướng dẫn các bước vẽ tranh và được thỏa sức sáng tạo từ những kiến thức tiếp thu được...”.
 



Thiếu nhi huyện Vũ Quang vẽ tranh tại Ngôi nhà trí tuệ.

Tác phẩm tranh vẽ của các em thiếu nhi tham dự cuộc thi sẽ được gửi trực tiếp tới Hội đồng Đội Trung ương để chấm giải. Các tác phẩm đạt giải sẽ được tập hợp và in thành sách ảnh, đồng thời tổ chức trưng bày, triển lãm tại Đại Sứ quán Cuba và các địa điểm khác tại Việt Nam; sử dụng để làm quả tặng, in ấn trên các tác phẩm lưu niệm để trao tặng cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giao lưu, đối ngoại thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam - Cuba.

Ngay từ khi được phát động, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo 100% Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em thiếu nhi tích cực tham gia cuộc thi. Cuộc thi là dịp để giáo dục các em thiếu nhi về tình hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Cuba, xây dựng vun đắp tình cảm thắm thiết truyền thống giữa hai nước anh em, đồng thời tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho các em thoả sức thể hiện năng khiếu, đam mê với hội họa" - Anh Trần Văn Sang- Trưởng ban Thanh thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.


Tác giả bài viết: Theo Baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website