Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 131
  • Khách viếng thăm: 130
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 345179
  • Tổng lượt truy cập: 42871762
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ, TỔ, ĐỘI NHÓM: NƠI NGƯỜI TRẺ THỂ HIỆN MÌNH

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/11/2023 23:18 - Người đăng bài viết: builien
MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ, TỔ, ĐỘI NHÓM: NƠI NGƯỜI TRẺ THỂ HIỆN MÌNH

MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ, TỔ, ĐỘI NHÓM: NƠI NGƯỜI TRẺ THỂ HIỆN MÌNH

Hương Sơn hiện có gần 80 CLB, đội, nhóm duy trì hoạt động thường xuyên, qua đó tập hợp đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh. Dù đang là học sinh hay đã có công việc ổn định, những thành viên trong các câu lạc bộ đội, nhóm đều có điểm chung là rất xông xáo, nhiệt tình và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ; luôn nỗ lực từng ngày để hoàn thiện mình và hơn thế nữa là mong muốn cống hiến vì lợi ích chung của cộng đồng, xã hội.
Lan tỏa lòng nhân ái

Ra đời từ năm 2022, từ 13 thành viên ban đầu đến nay, Câu lạc bộ Thiện nguyện Lửa Xanh đã thu hút trên 60 thành viên là đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Câu lạc bộ (CLB) trở thành nơi các bạn trẻ giao lưu thể thao, nhen nhóm, thắp lên ngọn lửa thiện nguyện, rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân và làm được nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa. Anh Phạm Thành Đạt - Thủ lĩnh CLB Thiện nguyện Lửa Xanh cho biết: Với phương châm dùng thể thao để kết nối và san sẻ yêu thương, từ khi đi vào hoạt động những trái tim tình nguyện đầy nhiệt huyết trong CLB đã kết nối lại với nhau để cùng hành động vì cuộc sống cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực. 

CLB Thiện nguyện Lửa xanh giao lưu bóng đá gây quỹ cho trẻ em nghèo
 
Chỉ tính riêng trong những tháng đầu năm 2023, CLB đã tổ chức 11 hoạt động giao lưu bóng đá, 01 giải bóng bàn, 01 hoạt động rửa xe gây quỹ chia sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; bảo vệ môi trường, thực hiện tuyên truyền về an toàn giao thông; hiến máu tình nguyện; tham gia tiếp sức mùa thi; mùa hè xanh, tổ chức thăm và tặng quà trẻ mồ côi, gia đình chính sách; nhận đỡ đầu 02 “Em nuôi của Đoàn”. 

Các thành viên của CLB Thiện nguyện Lửa xanh tham gia thu gom rác thải, vệ sinh môi trường tại khu dân cư
 
Với bề dày hoạt động công tác thiện nguyện, CLB thiện nguyện huyện Hương Sơn đến nay với hơn 200 thành viên đã tổ chức hơn 90 chương trình an sinh xã hội, gây quỹ, quyên góp hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế trên địa bàn huyện với hơn 1.000 suất quà, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.
 
 
Trong rất nhiều hoạt động tình nguyện của các CLB tình nguyện thực hiện thì khám bệnh và cấp thuốc miễn phí là chương trình được thực hiện thường xuyên, tiêu biểu là CLB Thầy thuốc trẻ huyện Hương Sơn.
Với 25 thành viên, được sự phối hợp, hỗ trợ của Hội LHTNVN huyện, các thành viên trong CLB đã phát huy vai trò của mình trong phong trào bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt là đối tượng cựu TNXP, người có công. Năm 2023, CLB đã tổ chức 02 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 150 cựu TNXP, thương binh, người có công với cách mạng và bà con nhân dân nghèo tại nhiều địa phương trong huyện.

 

CLB Thầy thuốc trẻ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho Cựu TNXP tại xã Sơn Bằng nhân dịp 27/7
 
Xây dựng kỹ năng mềm 
 
Tổ hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội và chuyển đổi số do chị Hồ Thị Thanh Tâm - UV BTV Huyện đoàn, Ủy viên Thư ký Hội LHTN Việt Nam huyện làm Tổ trưởng ra mắt vào tháng 3/2023 với mục tiêu nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp, hỗ trợ các cấp bộ Đoàn, Hội ứng dụng công cụ số vào các hoạt động của tổ chức mình, đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt để nâng cao tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên. Từ khi thành lập đến nay, Tổ đã đăng cai tổ chức 03 buổi tập huấn nghiệp vụ Đoàn, Đội trên địa bàn dân cư cho đội ngũ cán bộ cốt cán; hỗ trợ tổ chức 05 buổi sinh hoạt chủ điểm tại các địa bàn khó khăn; chủ trì tập huấn công tác chuyển đổi số và hỗ trợ Đoàn các cấp trong công tác đồng bộ dữ liệu đoàn viên lên phần mềm…
 

Ra mắt Tổ hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội và chuyển đổi số

 
CLB Lý luận trẻ huyện Hương Sơn được thành lập năm 2020 gồm có 20 thành viên, mục đích hoạt động của CLB nhằm trang bị kiến thức lý luận cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. CLB Lý luận trẻ được tổ chức sinh hoạt thường xuyên định kỳ hàng quý với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú giúp cho ĐVTN trang bị được khả năng chính luận, nghiên cứu về Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và con đường đi lên xã hội chủ nghĩa...
 

Ngày 02/11, CLB Lý luận trẻ huyện Hương Sơn tổ chức sinh hoạt quý IV với chủ đề "Ứng xử văn minh trên không gian mạng"
 
Cùng với đó, CLB Ngân hàng máu sống huyện Hương Sơn đã tập hợp nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn luôn sẵn sàng hiến máu tình nguyện cứu các bệnh nhân nguy kịch qua cơn hoạn nạn.

 

Nhận được thông tin bệnh nhân P.C.T ở thị trấn Phố Chấu cần gấp nhóm máu O, đồng chí Phan Thanh Nga, thành viên CLB Máu sống huyện Hương Sơn đã có mặt kịp thời hiến máu cho bệnh nhân
 
Được thành lập từ năm 2010, ban đầu với 30 thành viên, đến nay, CLB đã có gần 200 thành viên là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tự nguyện đăng ký tham gia. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hằng năm, CLB đã tham gia hiến được hơn 200 đơn vị máu.


Đồng chí Thiếu úy Trần Trung Thông, thành viên CLB tham gia hiến máu cho sản phụ P.T.H tại bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn
 
Đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế

Là một trong những CLB được thành lập sớm nhất, CLB Thanh niên phát triển kinh tế được coi là cái nôi ươm mầm và truyền cảm hứng cho thanh niên Hương Sơn khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Không chỉ là mảng chăn nuôi, trồng cây ăn quả, mà bắt nhịp với xu thế xã hội, thành viên CLB cũng được định hướng phát triển thêm nhiều mảng khác như dịch vụ, thương mại điện tử, du lịch trải nghiệm. Gần đây nhất, CLB đã phối hợp với Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức tập huấn kỹ năng nghiên cứu thị trường và truyền thông hiệu quả trên thương mại điện tử cho 54 đoàn viên, thanh niên, chủ mô hình kinh tế.

 

CLB Thanh niên phát triển kinh tế tập huấn cho ĐVTN kỹ thuật chăn nuôi hươu và xây dựng các sản phẩm OCOP từ hươu


Đồng chí Nguyễn Hồng Tiệp, Phó Chủ nhiệm CLB thanh niên phát triển kinh tế chia sẻ, tập huấn một số kỹ thuật và cách làm trong việc chăn nuôi hươu tuần hoàn đem lại thu nhập cao cho các ĐVTN
 
Những bạn trẻ khi tham gia vào các CLB đội, nhóm đều cho rằng, họ nhận được nhiều giá trị cuộc sống từ chính những công việc thầm lặng của mình. Hơn nữa, CLB đội, nhóm còn là nơi để ĐVTN trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm và bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình trong cuộc sống.

Hiệu quả từ mô hình CLB, Tổ, Đội nhóm

Anh Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện cho biết: Hiện nay, cấp huyện có 8 CLB, Tổ, Đội nhóm, cấp cơ sở có hơn 60 mô hình CLB, tổ, đội, nhóm trong thanh niên theo sở thích, nghề nghiệp đã và đang phát huy hiệu quả.. Mỗi mô hình là một cách thức tuyên truyền mang nội dung phổ biến riêng, nên đã tạo được sự mới mẻ và phát huy sở trường của mỗi ĐVTN, giúp cho thanh niên gắn kết hơn với công tác Đoàn, Hội, góp phần hình thành nhân cách sống tốt đẹp cho các bạn trẻ. “Điều đáng ghi nhận là hiện nay, sự ra đời các CLB, Đội, Nhóm tình nguyện ngày càng thu hút nhiều hơn các thành viên tham gia, họ luôn sẵn sàng xung kích, tham gia tích cực trong các hoạt động nhân đạo, xây dựng NTM, ĐTVM, giải quyết các vấn đề xã hội, hướng tới những vùng, miền xa xôi, khó khăn, mang đến những điều tốt đẹp cho những số phận, những hoàn cảnh kém may mắn. Tuy nhiên, kinh phí hoạt động của các CLB, Tổ, Đội nhóm cũng còn gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi cũng mong muốn sự quan tâm, “tiếp sức” của các tổ chức, cá nhân trong xã hội để hoạt động của các CLB, đội, nhóm ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn”- anh Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh./.
Tác giả bài viết: Hội LHTNVN huyện Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website