Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 119
  • Hôm nay: 33049
  • Tháng hiện tại: 322483
  • Tổng lượt truy cập: 42849066
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Vũ Quang: Sinh hoạt câu lạc bộ Lý luận trẻ quý IV với chủ đề “Thanh niên với văn hoá sử dụng mạng xã hội

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/10/2023 06:33 - Người đăng bài viết: duchien
Vũ Quang: Sinh hoạt câu lạc bộ Lý luận trẻ quý IV với chủ đề “Thanh niên với văn hoá sử dụng mạng xã hội

Vũ Quang: Sinh hoạt câu lạc bộ Lý luận trẻ quý IV với chủ đề “Thanh niên với văn hoá sử dụng mạng xã hội

Ngày 27/10/2023 Ban Thường vụ huyện đoàn Vũ quang tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ quý IV với chủ đề “Thanh niên với văn hoá sử dụng mạng xã hội”


Toàn cảnh buổi sinh hoạt
 

Tại buổi sinh hoạt các báo cáo viên đã trình bày các ý kiến của mình về vai trò của mạng xã hội cũng như văn hoá của giới trẻ hiện nay trên mạng xã hội, các đồng chí báo cáo viên khẳng định rằng: trong vài năm qua, mạng xã hội đã trở nên phổ biến vào cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người đặc biệt là giới trẻ cùng với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh và internet ngày càng tăng. Các mạng xã hội như Facebook, Tiktok… đã trở thành một xã hội thu nhỏ, không chỉ phản ánh mọi khía cạnh của đời sống thực mà có thể gây ra hoặc tác động không nhỏ đến cuộc sống thực của đại đa số đoàn viên thanh niên.

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích nhưng đây cũng là "mảnh đất màu mỡ'' để nhiều người thể hiện "cái tôi" theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực. Giới trẻ hiện nay có ý thức rất lớn về “tiếng nói” của mình. Bằng chứng là giới trẻ có riêng một kênh “Đài Tiếng nói GenZ” trên mạng xã hội Facebook và Tiktok để thể hiện quan điểm của mình. Giới trẻ đã quan tâm đến chính trị, chủ quyền, toàn cầu… và những vấn đề này trở thành luận điểm khi đưa ra một quyết định.



Các thành viên CLB phát biểu tại buổi sinh hoạt
 

Bên cạnh những thông tin lành mạnh, vui vẻ, không ít người, trong đó phần lớn là giới trẻ trở thành các "anh hùng bàn phím" sử dụng mạng xã hội để bôi xấu hình ảnh, thậm chí xúc phạm danh dự của cá nhân, tổ chức nào đó với những lời lẽ thiếu văn hóa, thô tục xuất hiện ngày càng nhiều trong những năm gần đây.

Việc các cấp bộ đoàn cần vào cuộc với vai trò là người định hướng, đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trong việc sử dụng mạng xã hội là rất cần thiết. các cấp bộ đoàn cần đinh hướng đoàn viên thanh niên nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên đang học các trường THPT trên địa bàn sủ dụng mạng xã hội theo tinh thần “Tuân thủ - Lành mạnh – An toàn – Trách nhiệm”

Để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, mỗi người sử dụng mạng xã hội hãy nâng cao tinh thần trách nhiệm với bản thân và cộng đồng bằng cách sử dụng mạng xã hội đúng quy định và có văn hóa. Hãy thật thận trọng khi đăng tải thông tin, đừng vì sự thiếu hiểu biết, bốc đồng mà chia sẻ hoặc bình luận những nội dung sai trái. Hơn ai hết, mỗi người sử dụng cần có ý thức ứng xử có văn hóa mới dần loại bỏ được những mặt tiêu cực trên mạng xã hội./.


Tác giả bài viết: Huyện đoàn Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website