Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 215
  • Hôm nay: 36903
  • Tháng hiện tại: 326337
  • Tổng lượt truy cập: 42852920
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Niềm vui từ những lớp học miễn phí

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/08/2023 23:12 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Niềm vui từ những lớp học miễn phí

Niềm vui từ những lớp học miễn phí

Những lớp học miễn phí ra đời ở nhiều miền quê trên địa bàn Hà Tĩnh đã giúp cho các em nhỏ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích.

Các lớp học miễn phí do tuổi trẻ các địa phương tổ chức trên địa bàn tỉnh


Tại huyện Hương Sơn, từ đầu mùa hè đến nay, những lớp học miễn phí đã được mở ra trong niềm vui của phụ huynh và học sinh. Điển hình như khoá học trải nghiệm kỹ năng sống cho 40 em thiếu niên, nhi đồng thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn và mồ côi trên địa bàn do Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội xã Sơn Kim 1 tổ chức.

Khóa học được triển khai trong 2 tháng với các nội dung như: học tập kỹ năng sống, phòng chống đuối nước, nhảy dân vũ, hát dân ca và học bơi… do các tình nguyện viên là đoàn viên, giáo viên trẻ trên địa bàn trực tiếp đứng lớp.

Đều đặn mỗi tuần 1 - 2 lần, các em học sinh trên địa bàn xã Ân Phú (Vũ Quang) lại sôi nổi tham gia học tiếng Anh tại ngôi nhà trí tuệ của thôn 3. Em Hoàng Văn Nam (thôn 3, xã Ân Phú) cho biết: “Em rất háo hức chờ đợi buổi học do các anh chị đoàn viên thanh niên tổ chức. Đến lớp, ngoài việc được học thêm kiến thức, ôn lại những gì được học trên trường, em còn được giao lưu với mọi người”.

Tham gia giảng dạy tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ, chị Nguyễn Thị Khánh Hương cho biết: “Lớp học không chỉ bổ sung kiến thức mà còn mong muốn tạo cho các em một môi trường vui chơi, sinh hoạt hè lành mạnh, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi khi lên lớp, nhận thấy sự tiến bộ của các em là niềm hạnh phúc lớn với tất cả chúng tôi. Hy vọng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều lớp học miễn phí được mở trên địa bàn tỉnh, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa khó khăn”.

Không chỉ ở Hương Sơn, Vũ Quang mà hầu hết tuổi trẻ tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đều tổ chức các lớp học miễn phí trong dịp hè nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi ở địa bàn dân cư, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn...

Hào hứng, vui vẻ... là những cảm xúc của các em nhỏ trên địa bàn xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) khi tham gia vào lớp dạy múa miễn phí do Đoàn xã tổ chức. Dù mới mở từ đầu tháng 6 nhưng đến nay, lớp học đã thu hút hơn 50 em tham gia.

Nhằm tạo ra sân chơi an toàn, lành mạnh, giúp gia đình và địa phương quản lý tốt các em trong những tháng nghỉ hè

Chị Nguyễn Huyền Trang - Bí thư Đoàn xã Cẩm Vịnh cho biết: “Ở vùng nông thôn, nhiều em nhỏ rất thích được học múa, tập hát nhưng không có điều kiện để đi học thêm. Vì thế, khi lớp học múa được mở là một niềm vui lớn đối với chúng tôi bởi có thể giúp các em nhỏ thực hiện ước mơ. Đây cũng là minh chứng sinh động của tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ”.

Chị Hoàng Thị Hoa (xã Cẩm Vịnh) cho biết: “Thấy con hào hứng khi tới lớp, tôi rất mừng. Tôi mong rằng những lớp học miễn phí như thế này sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa để có thêm nhiều em nhỏ được học những kỹ năng, kiến thức mới, để các con có một mùa hè vừa sôi động, ý nghĩa”.

Anh Trần Văn Sang - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Các lớp học miễn phí do tuổi trẻ các địa phương tổ chức trên địa bàn tỉnh đã giúp các em học sinh có điều kiện phát huy năng lực bản thân, nâng cao tính chủ động, tự tin và tích cực đối với các hoạt động xã hội.Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với tổ chức đoàn các địa phương mở thêm nhiều lớp học miễn phí tại các ngôi nhà trí tuệ, nhà văn hóa cộng đồng, với mục đích tạo ra sân chơi an toàn, lành mạnh, giúp gia đình và địa phương quản lý tốt các em trong những tháng nghỉ hè”.

Tác giả bài viết: baohatinh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website