Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 148
  • Khách viếng thăm: 147
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 40356
  • Tháng hiện tại: 329790
  • Tổng lượt truy cập: 42856373
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn trường THPT Đức Thọ phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội

Đăng lúc: Thứ ba - 12/09/2023 06:47 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Đoàn trường THPT Đức Thọ phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội

Đoàn trường THPT Đức Thọ phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội

Thực hiện Kế hoạch số 285/KH-CAT-SGDĐT ngày 16/12/2022 giữa Công an tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo về phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022 – 2025; Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023-2024. Sáng ngày 11/9/2023, Đoàn trường THPT Đức Thọ phối hợp với Công an Huyện Đức Thọ tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội cho cán bộ giáo viên và gần 500 học sinh nhà trường.


Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí cán bộ Công an Huyện Đức Thọ đã trực tiếp tuyên truyền 03 nội dung: Pháp luật về An toàn giao thông, Phòng chống thuốc lá điện tử, Phòng chống bạo lực học đường. Pháp luật về ATGT được đồng chí Đại úy Nguyễn Đô minh họa bằng những ví dụ rất sinh động và gần gũi. Đồng chí cũng đã cung cấp những kiến thức cơ bản, hướng dẫn tham gia giao thông an toàn tới toàn thể cán bộ giáo viên cũng như học sinh nhà trường.



Đối với nội dung pháp luật về Phòng chống ma tuý, thuốc lá điện tử, đại diện cơ quan công an đã truyền đạt những nội dung: tác hại của ma tuý, những quy định của pháp luật về tội phạm ma tuý; các dạng ma tuý, cách phòng tránh để không là nạn nhân, không bị lôi kéo sử dụng ma tuý, đặc biệt là các loại ma tuý mới tiềm ẩn qua thức ăn, đồ uống, trong thuốc lá điện tử.



Nội dung phòng chống bạo lực học đường cũng là vấn đề nóng được cơ quan công an rất quan tâm. Mặc dù trong nhiều năm qua, Nhà trường cùng Đoàn trường THPT Đức Thọ đã làm khá tốt công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh trong phòng chống bạo lực học đường, nhưng không thể chủ quan, lơ là trong công tác giáo dục vì bạo lực học đường có thể xảy ra với bất cứ học sinh nào trong nhà trường. Nếu không can thiệp kịp thời sẽ để lại hậu quả rất đáng tiếc.



Phát biểu tại buổi tuyên truyền thầy giáo Hồ Văn Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Công an Huyện Đức Thọ trong thời gian qua, cảm ơn các đồng chí trong đoàn công tác đã cung cấp cho cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường những kiến thức bổ ích, dễ hiểu, các thông tin mang tính thời sự và đồng thời giao nhiệm vụ cho cán bộ giáo viên, học sinh nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, góp phần tuyên truyền các nội dung cho gia đình, người thân.
Sau buổi tuyên truyền, đại diện học sinh nhà trường đã ký cam kết thực hiện tốt quy định pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy và bạo lực học đường./.


Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website