Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 109
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 356542
  • Tổng lượt truy cập: 42883125
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tuổi trẻ Hà Tĩnh với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/10/2023 03:43 - Người đăng bài viết: builien
Tuổi trẻ Hà Tĩnh với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số

Tuổi trẻ Hà Tĩnh với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số

Ngày 21/10, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức Tọa đàm "Tuổi trẻ Hà Tĩnh với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số". Tham dự chương trình có các đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc. Chủ trì Tọa đàm có đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn và đồng chí Đặng Quốc Vũ - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn.
 


Các đồng chí chủ  trì Tọa đàm

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong chấn hưng văn hóa như: Nâng cao nhận thức của thanh niên về trách nhiệm chấn hưng văn hóa trong thời đại ngày nay; bức tranh văn hóa Việt Nam trên các nền tảng công nghệ số; ứng dụng công nghệ để góp phần gìn giữ, quảng bá phát triển văn hóa; xây dựng ấn phẩm tuyên truyền về văn hoá địa phương; tổ chức hiệu quả ngày hội văn hoá tại địa phương…Đồng thời cũng nêu lên thực trạng một số thanh niên hiện nay chưa nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của chấn hưng văn hóa, còn bộc lộ nhiều biểu hiện lệch chuẩn văn hóa.



Các đại biểu tham dự Tọa đàm

Có thể nói, Văn hóa là hồn cốt dân tộc, là tấm hộ chiếu để khẳng định gương mặt, hình ảnh, bản lĩnh của một quốc gia trên đường hội nhập với thế giới. Công cuộc chấn hưng văn hóa luôn phải được bắt đầu từ yếu tố trung tâm là con người, trong đó nhấn mạnh là thế hệ trẻ bởi họ là những người sung sức nhất trong sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, hành vi của họ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hành vi văn hóa của cộng đồng. 



Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Minh - Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân phát biểu ý kiến về
"
Tầm quan trọng của việc giáo dục nâng cao nhận thức về bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho học sinh, sinh viên hiện nay"



PBT Thị đoàn Hồng Lĩnh Hoàng Quốc Việt với tham luận "Ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, phát triển văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh"

Để thực hiện chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số, đoàn viên thanh niên cần tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa của dân tộc; thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy vai trò của tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số. 



Tham luận "
Thúc đẩy phát triển, quảng bá văn hóa Hà Tĩnh thông qua việc giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực trên các nền tảng số, sàn giao dịch điện tử" của đồng chí Nguyễn Thị Cảnh - Phó Bí thư huyện đoàn Cẩm Xuyên

Đặc biệt là cần suy nghĩ, sáng tạo để đưa công nghệ số vào việc đẩy mạnh truyền thông du lịch của tỉnh, ứng dụng và đưa công nghệ số trong việc giới thiệu về di tích lịch sử, số hóa bản đồ các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh để việc tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử đến với thiếu nhi dễ dàng hơn, phù hợp hơn với xu thế công nghệ hiện nay.



Đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - PBT, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn phát biểu kết luận Tọa đàm

Tọa đàm “Tuổi trẻ Hà Tĩnh với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số” là cơ hội để tuổi trẻ nói lên tiếng nói của mình góp phần xây dựng, phát triển, chấn hưng văn hóa, trong bối cảnh văn hóa đang chịu nhiều tác động cả tích cực và tiêu cực. Những kết quả từ diễn đàn này sẽ được tổng hợp, đóng góp vào quá trình hoàn thiện các chính sách pháp luật để kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật về văn hóa, đồng thời gìn giữ, thúc đẩy văn hóa phát triển đúng hướng trong thời kỳ chuyển đổi số
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website