Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 119
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 32265
  • Tháng hiện tại: 321699
  • Tổng lượt truy cập: 42848282
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP, kiến thức về sở hữu trí tuệ, xây dựng truy xuất nguồn gốc sản phẩm” cho thanh niên huyện Hương Sơn.

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/03/2021 06:57 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP, kiến thức về sở hữu trí tuệ, xây dựng truy xuất nguồn gốc sản phẩm” cho thanh niên huyện Hương Sơn.

Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP, kiến thức về sở hữu trí tuệ, xây dựng truy xuất nguồn gốc sản phẩm” cho thanh niên huyện Hương Sơn.

Sáng 06/3/2021 tại Hội trường Khối dân huyện Hương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP, kiến thức về sở hữu trí tuệ, xây dựng truy xuất nguồn gốc sản phẩm”.

 
Tham gia lớp tập huấn có hơn 80 học viên là đoàn viên, thanh niên cùng các HTX, THT và CLB của thanh niên làm kinh tế trên địa bàn 04 xã Sơn Ninh, Tân Mỹ Hà, Quang Diệm và Kim Hoa của huyện Hương Sơn. Đây là 04 địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế và đã có các sản phẩm triển khai xây dựng mô hình và đã đăng ký tham gia xây dựng các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Hương Sơn năm 2021.
 

Đồng chí Lê Đăng Phúc, Phó Chủ tịch LMHTX tỉnh trao đổi một số chính sách hỗ trợ của tỉnh khi tham gia Chương trình OCOP
 
Tại buổi tập huấn, trong điều kiện phù hợp phòng chống Covid 19, các học viên đã được các giảng viên của Liên minh HTX tỉnh, Phòng Nông nghiệp huyện Hương Sơn truyền đạt các nội dung như:  Sự cần thiết, nguyên tắc của chương trình OCOP;  bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng OCOP; nội dung chương trình OCOP, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về OCOP; quá trình thực hiện và kết quả triển khai chương trình OCOP tại Hà Tĩnh; các nội dung chính của Luật HTX năm 2012 và các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của Trung ương và của tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay.Qua quá trình triển khai, đến tháng 8/2021 trên địa bàn trên địa bàn 04 xã Sơn Lĩnh, Tân Mỹ Hà, Quang Diệm và Kim Hoa của huyện Hương Sơn có trên 126 mô hình kinh tế trang trại, vườn đồi và dịch vụ tổng hợp của đoàn viên, thanh niên cho thu nhập trên 400 triệu đồng/ năm trở lên. 
Đặc biệt đã có 04 sản phẩm của thanh niên được Tỉnh đoàn, UBND huyện Hương Sơn chọn xây dựng, hỗ trợ tham gia chương trình OCOP gồm mô hình Hành tăm Sơn Tân của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Lĩnh, Bí thư Đoàn xã Tân Mỹ Hà; mô hình Trám muối Hùng Ly của đồng chí Đặng Thị Khánh Ly, Phó Bí thư Đoàn xã Sơn Ninh; mô hình Đông Trùng Hạ thảo của đồng chí Nguyễn Thành Luân xã Quang Diệm và mô hình Cam sấy dẽo Duy Đức của đồng chí Đào Văn Đức xã Kim Hoa huyện Hương Sơn.
 

 


Sản phẩm OCOP Hành tăm Sơn Tân của đc Nguyễn Thị Hồng Lĩnh, Bí thư Đoàn xã Tân Mỹ Hà 




Mô hình Trám muối OCOP Hùng Ly của đ/c 
Đặng Thị Khánh Ly Phó Bí thư Đoàn xã Sơn Ninh 



Mô hình Đông Trùng Hạ thảo của đồng chí Nguyễn Thành Luân xã Quang Diệm
 
Đây đều là sản phẩm hàng hóa có giá trị, được thị trường đón nhận, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, đã trở thành tấm gương sáng để ĐVTN trên địa bàn học hỏi cách khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với chương trình OCOP để tăng giá trị sản phẩm, tạo thu nhập bền vững cho các chủ dự án.
Sau khi tập huấn, chiều cùng ngày các đại biểu và học viên đã tham quan một số mô hình tiêu biểu trên địa bàn huyện.
 


Tham quan mô hình trải nghiệm Youth Farm của đồng chí Phạm Quốc Vọng, Bí thư Chi đoàn Tây Nam xã Sơn Lễ




Đc Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tham quan và trao quyết định cho vay 50 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh cho mô hình Cam sấy dẽo OCOP của đồng chí Đào Văn Đức xã Kim Hoa huyện Hương Sơn
 
Thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ tại các xã có nhu cầu xây dựng sản phẩm OCOP; tập trung tuyên truyền, giới thiệu về chương trình OCOP bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của ĐVTN với chương trình OCOP.
Tác giả bài viết: Huy Tài – Ban Phong trào Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website