Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 176
  • Khách viếng thăm: 175
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 340439
  • Tổng lượt truy cập: 42867022
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị xã Kỳ Anh: Tổ Chức “Phiên Tòa Giả Định- Tuyên truyền phổ biến pháp luật về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội" và các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 09/11/2020 05:02 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Thị xã Kỳ Anh: Tổ Chức “Phiên Tòa Giả Định-  Tuyên truyền phổ biến pháp luật về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội" và các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật  nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Thị xã Kỳ Anh: Tổ Chức “Phiên Tòa Giả Định- Tuyên truyền phổ biến pháp luật về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội" và các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nhiều cảm xúc trong phiên toà giả định hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 2020
 
Ngày 9.11.2020, Thị đoàn Kỳ Anh chỉ đạo điểm Đoàn Trường THPT Kỳ Anh tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật năm 2020 với chủ đề: Tuyên truyền phổ biến pháp luật về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội.


Toàn cảnh phiên toàn giả định

 
Chương trình có sự tham gia của đồng chí Trần Thị Thanh Hoa - UVBTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thị Đoàn; đại diện phòng Tư pháp; Đại diện BGH nhà trường cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh nhà trường.

Năm nay, BTV Thị đoàn tập trung chỉ đạo Ngày Pháp luật Việt Nam tập trung tăng cường công tác tuyên truyền về Luật phòng chống tác ma túy, Luật An ninh mạng tới đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân. Chương trình được diễn ra trong 2 phần, phần thứ nhất là thực hiện phiên tòa giả định tuyên truyền trực quan sinh động với nội dung về một việc liên quan đến tung tin sai sự thật trên mạng xã hội gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến người khác, từ đó rủ rê bạn bè sa ngã vào con đường ma túy, nghiện ngập. Hình thức phiên tòa giả định gồm có thẩm phán, hội thẩm nhân dân, viện kiểm sát, thư ký, công an, luật sư, người phạm tội và người có liên quan do các học sinh thực hiện. Phần thứ hai là trả lời vấn đáp các câu hỏi trực tiếp có nội dung liên quan đến phiên tòa giả định. 


Hình ảnh Chủ tọa Phiên tòa tuyên án

Nội dung phiên tòa được dàn dựng theo nội dung câu chuyện có thật đồng thời tăng thêm tính pháp luật để răn đe, giáo dục đoàn viên thanh niên.
Dù diễn ra trong vòng hơn 1,5h đồng hồ nhưng phiên tòa đã mang lại nhiều cảm xúc và bài học đối với người tham dự.
Trong trong dịp này, Ban Thường vụ Thị đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật với đa dạng các hình thức như sân khấu hóa, thi tìm hiểu, rung chuông vàng...




Tuyên truyền pháp luật về ATGT cho ĐVTN
 

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng, ngày 07/11, đoàn xã Kỳ Nam đã tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến Luật An toàn giao thông, tệ nạn ma túy, tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Trường Tiểu học - THCS xã. Tại buổi ngoại khóa các cháu học sinh đã được phổ biến, tuyên truyền pháp luật, các vấn đề liên quan đến trật tự an toàn giao thông, ma túy và các tai tệ nạn xã hội. Từ đó giúp các em nâng cao nhận thức trong việc chấp hành Luật khi tham gia giao thông và nhận thức được các tệ nạn xã hội để phòng tránh. Đây là những hành trang không thể thiếu trong đời sống và tương lai của các em.


Phổ biến Luật ATGT và cách phòng tránh tệ nạn xã hội cho học sinh


Các em lắng nghe tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành Luật ATGT

Cùng ngày, Chi đoàn thôn Hải phong 1, 2 xã Kỳ Lợi đã tổ chức sinh hoạt tháng 11/2020 gắn với nội dung tuyên truyền ngày pháp luật Việt Nam gắn với phòng tránh ma túy và các tệ nạn xã hội. 
 


Tuyên truyền tác hại của ma túy đối với ĐVTN và cộng đồng xã hội

Tại Đoàn trường THPT Lê Quảng Chí, chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” diễn ra sôi nổi. Trong khuôn viên trường được đầu tư mới hệ thống các pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề tuyên truyền pháp luật, tệ nạn xã hội, ma túy, bạo lực học đường; đồng thời tổ chức cuộc thi “tuổi trẻ THPT Lê Quảng Chí xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” Đây là buổi sinh hoạt có ý nghĩa, tạo môi trường để các đoàn viên và các em học sinh rèn luyện và trau dồi kỹ năng sống, giáo dục về xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, tuyên truyền phòng chống các tai tệ nạn xã hội đặc biệt là tình trạng ma túy và bạo lực học đường tạo nên một môi trường học tập thân thiện và tích cực.
 


Hệ thống pano tuyên truyền tại trường THPT Lê Quảng Chí


Hội thi xây dựng tình bạn đẹp, nói không với ma túy học đường tại trường THPT Lê Quảng Chí

 Hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông  

Trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật trên cơ sở lựa chọn các hình thức mang lại hiệu quả cao nhất, qua đó góp phần xây dựng môi trường học đường văn hóa, an toàn, lành mạnh.

 

 

Tác giả bài viết: Huyền Trang - Thị đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website