Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 167
  • Hôm nay: 53636
  • Tháng hiện tại: 94195
  • Tổng lượt truy cập: 43014480
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị xã Kỳ Anh: Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 08/11/2022 04:28 - Người đăng bài viết: builien
Thiết thực các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Ngày 07/11, Thị đoàn Kỳ Anh phối hợp với Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật thị xã Kỳ Anh tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022.
Phiên toà diễn ra với chủ đề “ Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma tuý”, kịch bản dựa trên những tình huống có thật, được sân khấu hoá với những diễn viên là chính các em học sinh trường THPT Kỳ Anh. 



Các đại biểu tham dự Chương trình

 
“Phiên tòa giả định” diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp các đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Đồng chí .... phát biểu khai mạc Chương trình

Nội dung, hình thức tình tiết “Phiên tòa giả định” sát với thực tiễn, thu hút các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tập trung theo dõi. Diễn biến của “Phiên tòa giả định” giúp các đoàn viên, thanh niên dễ tiếp thu các nội dung pháp luật liên quan đến tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Những tình huống trong phiên tòa giả định dựa trên những sự việc có thật

Ngay sau phiên tòa là phần giao lưu và trực tiếp trả lời các câu hỏi thắc mắc của đoàn viên, thanh niên liên quan đến phiên tòa giả định vừa xem, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề phòng, chống ma túy nói riêng và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung, từ đó để các bạn trẻ thấy được tác hại của ma túy, không sử dụng, rủ rê người khác sử dụng ma túy và tránh xa cạm bẫy ma túy.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 10 năm ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, thông qua chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ có thêm nhiều kiến thức để phòng tránh tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, hiểu được những hậu quả khôn lường do nó mang lại ảnh hưởng đến bản thân cũng như gia đình và xã hội, để từ đó tránh xa, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website