Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 154
  • Khách viếng thăm: 153
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 341359
  • Tổng lượt truy cập: 42867942
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thị đoàn Kỳ Anh: Thực hiện hiệu quả việc xây dựng “Chi đoàn mạnh”

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/11/2023 02:46 - Người đăng bài viết: builien
Thị đoàn Kỳ Anh: Thực hiện hiệu quả việc xây dựng “Chi đoàn mạnh”

Thị đoàn Kỳ Anh: Thực hiện hiệu quả việc xây dựng “Chi đoàn mạnh”

Xây dựng Chi đoàn mạnh là nhiệm vụ then chốt mà các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh thường xuyên thực hiện, là giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn ở cơ sở trên 3 mặt: tư tưởng, chính trị; xây dựng tổ chức và tổ chức hoạt động.
Để cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” được đồng bộ, thiết thực, hiệu quả đi vào chiều sâu. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn hướng dẫn các chi đoàn triển khai tổ chức các hoạt động đảm bảo các tiêu chí xây dựng chi đoàn mạnh.
Theo đó, các chi Đoàn đã tập trung triển khai xây dựng Chi đoàn mạnh về chính trị, tư tưởng thông qua việc tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lý tưởng, xây dựng niềm tin, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện và tìm hiểu rõ mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của Đoàn và nhiệm vụ của đoàn viên. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ có tính tuyên truyền giáo dục cao, mang nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa, thu hút đông đảo ĐVTN. Thông qua đó, định hướng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho ĐVTN.



Sinh hoạt Liên Chi đoàn tại xã Kỳ Nam, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để phát huy vai trò gương mẫu, ý thức rèn luyện của mỗi đoàn viên
 
Để xây dựng Chi đoàn mạnh về tổ chức hoạt động, các đơn vị đoàn cơ sở chủ động thảo luận, góp ý thống nhất của ĐVTN trong công tác Đoàn, phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho ĐVTN trong các hoạt động, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị thực hiện các công trình, phần việc và huy động nguồn lực xã hội nhằm tổ chức tốt các chương trình, phong trào của Đoàn.



Chi đoàn Thôn Yên Thịnh, xã Kỳ Thịnh phối hợp với các đơn  tổ chức vệ sinh môi trường biển
 
Nhằm xây dựng Chi đoàn mạnh về tổ chức hoạt động, các Chi đoàn đã tích cực xây dựng nội dung sinh hoạt phong phú, phù hợp với nhu cầu của Đoàn viên từ định hướng chủ đề sinh hoạt Chi đoàn của Đoàn cấp trên. Thực hiện Quản lý đoàn viên trên Phần mềm quản lý đoàn viên, tương tác thường xuyên với ứng dụng Thanh niên Việt Nam thông qua việc tham gia các cuộc thi do Trung ương Đoàn triển khai, theo dõi các video clip, bình chọn thí sinh tham gia Bí thư Đoàn cơ sở giỏi trên Ứng dụng.



Chi đoàn 1 Đông Yên, xã Kỳ Lợi tổ chức Kiện toàn BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2024
 
Trên cơ sở định hướng của BTV Thị đoàn, các cơ sở Đoàn đã chủ động thực hiện hiệu quả, là cơ sở để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị – xã hội; thu hút, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên, phát huy cao nhất tính tiên phong, gương mẫu của Đoàn viên. Chi đoàn mạnh là Chi Đoàn có phương thức hoạt động đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, tạo được môi trường thuận lợi để đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tác giả bài viết: BTV Thị đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website