Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 189
  • Hôm nay: 40037
  • Tháng hiện tại: 94065
  • Tổng lượt truy cập: 43118192
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thành đoàn: Phiên tòa giả định phòng chống bạo lực học đường

Đăng lúc: Thứ hai - 31/10/2022 21:56 - Người đăng bài viết: duchien
Thành đoàn: Phiên tòa giả định phòng chống bạo lực học đường

Thành đoàn: Phiên tòa giả định phòng chống bạo lực học đường

Nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, đồng thời phòng chống bạo lực học đường, ngày 31 tháng 10 vừa qua, Thành đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cùng Trường HNQT iSchool Hà Tĩnh tổ chức Phiên tòa giả định cho học sinh khối Trung học.
Về tham dự Phiên tòa giả định có: Ông Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Bùi Minh Thư - Phó Chánh án, Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh; đại diện Thành đoàn Hà Tĩnh; đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường cùng hơn 300 thầy cô giáo, học sinh khối Trung học iSchool Hà Tĩnh.


 
Phiên tòa giả định được thực hiện bởi các bạn học sinh khối THCS, THPT của Trường HNQT iSchool Hà Tĩnh. Các bạn học sinh thực hiện một video dựa trên các câu chuyện có thật để diễn lại toàn cảnh một vụ bạo lực học đường. Ngoài ra, các bạn sẽ hóa thân thành các nhân vật như: Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát, luật sư, bị cáo, bị hại… để mô phỏng lại một phiên tòa giả định.


Nét độc đáo là không chỉ dừng lại ở việc “sân khấu hóa” những vụ án, tình huống pháp lý mà sau khi kết thúc phiên tòa giả định, học sinh tham dự được tham gia giao lưu hỏi đáp liên quan đến các nội dung, tình tiết của phiên tòa giả vừa xem và các vấn đề pháp lý khác thường gặp trong cuộc sống.
Kết thúc chương trình, ông Bùi Minh Thư - Phó Chánh án, Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh đã có những lời khen ngợi dành cho các bạn học sinh. Tuy ở mới độ tuổi THCS, THPT nhưng các bạn đã chuẩn bị chương trình rất công phu, từ video dàn cảnh đến diễn xuất, kịch bản của một phiên tòa… Đây cũng là dịp để các bạn nâng cao kiến thức pháp luật, phòng chống bạo lực học đường lứa tuổi vị thành niên.
Tác giả bài viết: BTV Thành đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website