Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Hôm nay: 36618
  • Tháng hiện tại: 326052
  • Tổng lượt truy cập: 42852635
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hồng Lĩnh: tổ chức gặp mặt CLB Kinh tế thanh niên nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/10/2022 04:20 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Hồng Lĩnh: tổ chức gặp mặt CLB Kinh tế thanh niên nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hồng Lĩnh: tổ chức gặp mặt CLB Kinh tế thanh niên nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2022), hướng tới chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022), chiều ngày 12/10, Ban Thường vụ thị đoàn Hồng Lĩnh - Hội LHTN Việt Nam thị xã phối hợp tổ chức kiện toàn Ban Chủ nhiệm CLB Kinh tế thanh niên và gặp mặt doanh nghiệp, chủ mô hình kinh tế thanh niên trên địa bàn.
Tham dự chương trình có đại diện BTV Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Thường trực HĐND, UBND thị xã; Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy, UB MTTQ thị xã, các phòng chuyên môn, Ngân hàng CSXH thị xã; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN các phường xã và đại diện các doanh nghiệp, chủ mô hình kinh tế thanh niên…




Đông đảo mô hình kinh tế thanh niên tham gia
 
Được thành lập từ năm 2017, với 18 thành viên nòng cốt và Ban Chủ nhiệm CLB gồm 07 đồng chí, Câu lạc bộ Kinh tế thanh niên ra đời với mục đích đoàn kết các mô hình kinh tế, doanh nghiệp mà thanh niên làm chủ trên địa bàn thị xã. Tạo diễn đàn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng quản lý, liên kết sản xuất kinh doanh nhằm góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế. Đây cũng là cầu nối, tạo môi trường cho thanh niên đang có ý tưởng khởi nghiệp được học tập, được chia sẻ và tìm kiếm động lực để lập thân, khởi nghiệp trên chính quê hương.
Qua 5 năm hình thành, nhìn chung hầu hết các thành viên, doanh nghiệp, chủ mô hình kinh tế thanh niên đã có các giải pháp linh hoạt, kịp thời, phù hợp với những diễn biến tình hình mới, nhiều mô hình ra đời phù hợp với nhu cầu thị trường. Trong đó không thể không kể đến vai trò dẫn dắt, định hướng, đoàn kết, giúp đỡ nhau của Câu lạc bộ Kinh tế thanh niên thị xã, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng thanh niên làm kinh tế đã đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần xây dựng thị xã ngày càng phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên các lĩnh vực.
Tính đến nay, CLB đã có 25 thành viên nòng cốt với nhiều mô hình kinh tế thanh niên có quy mô từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho từ 5 đến 15 lao động với mức thu nhập trung bình từ 5 đến 10 triệu đồng. Nhiều mô hình kinh tế thanh niên làm ăn có hiệu quả góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế địa phương và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Đặc biệt, ngoài việc phát triển kinh tế, CLB cũng đặc biệt quan tâm tới công tác an sinh xã hội, tham gia hỗ trợ cộng đồng. Trong thời gian thị xã giãn cách theo Chỉ thị 16, CLB đã thành lập đội “Ô tô tình nguyện” chuyên hỗ trợ vận chuyển thức ăn và các trang thiết bị phòng chống dịch cho các khu cách ly, chốt phòng dịch trên địa bàn. Ngoài ra, hoạt động an sinh xã hội cũng được CLB đặc biệt quan tâm. Trong thời gian qua, CLB đã tặng 50 suất quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp trị giá 15 triệu đồng. Đặc biệt, vừa qua, dưới sự kết nối của Hội LHTN Việt Nam thị xã, các thành viên CLB, các doanh nghiêp trên địa bàn đã ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 5 hộ gia đình hay góp phần hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho bà Nguyễn Thị Cử - Cựu TNXP sống một mình ở thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc...
Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, Thường trực Hội LHTN Việt Nam thị xã đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của CLB, ghi nhận sự đóng góp, chủ động, sáng tạo của các cá nhân trong việc phát triển kinh tế, an sinh xã hội và góp phần giúp tổ chức Đoàn, Hội các cấp thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.



Đồng chí Tôn Quang Ngọc - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu
 
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình gặp mặt, các thành viên CLB đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc, thách thức đặt ra đối với hoạt động của CLB Kinh tế thanh niên và các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay. Đặc biệt, các đồng chí cũng nhận được sự tư vấn, định hướng, gợi mở từ đồng chí Tôn Quang Ngọc - Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã bày tỏ sự chúc mừng, đánh giá cao đối với hoạt động của các doanh nghiệp, chủ mô hình kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời cũng mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục nỗ lực hơn nữa để góp phần xây dựng thị xã ngày càng văn minh giàu đẹp.



Đại diện mô hình kinh tế thanh niên phát biểu
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Hội LHTN Việt Nam thị xã đã trao Quyết định Kiện toàn CLB Kinh tế thanh niên thị xã và giới thiệu biểu trưng mới của CLB.



Trao quyết định kiện toàn CLB kinh tế thanh niên
 
Ngoài ra, để tăng cường sự gắn kết, khích lệ tinh thần TDTT ngay sau chương trình gặp mặt, các thành viên trong CLB Kinh tế thanh niên và cán bộ Đoàn, Hội các cấp đã có trận giao lưu bóng chuyền vô cùng sôi nổi và hấp dẫn./.

Tác giả bài viết: Thị đoàn Hồng Lĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website