Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 120
  • Khách viếng thăm: 119
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 349258
  • Tổng lượt truy cập: 42875841
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thạch Hà: Tư vấn tâm lý kỹ năng và pháp luật bạo lực học đường cho trẻ em hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 01/11/2022 09:07 - Người đăng bài viết: duchien
Thạch Hà: Tư vấn tâm lý kỹ năng và pháp luật bạo lực học đường cho trẻ em hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Thạch Hà: Tư vấn tâm lý kỹ năng và pháp luật bạo lực học đường cho trẻ em hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, chiều ngày 30/10, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Hội đồng Đội tỉnh, Câu lạc bộ tư vấn trợ giúp trẻ em tỉnh và Phòng Giáo dục đào tạo huyện Thạch Hà phối tổ chức chương trình tư vấn tâm lý, kỹ năng sống và pháp luật về bạo lực học đường cho hơn 1000 bạn đội viên, thiếu nhi trường THCS Phan Huy Chú.

Tham dự có đại diện Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh, Công an tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Bá Hà - UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ngành, đơn vị liên quan.

Hiện nay, bạo lực học đường đang là vấn đề gây nhức nhối tại các trường học, ngày càng lan rộng và gây nghiêm trọng cho xã hội. Nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, tính mạng, tâm lý, việc học tập cũng như các mối quan hệ của nạn nhân bị bạo lực.

Tiểu phẩm sân khấu hóa chủ đề bạo lực học đường của học sinh trường THCS Phan Huy Chú

Vì vậy, chương trình tư vấn tâm lý, kỹ năng sống và pháp luật bạo lực học đường cho trẻ em đã thiết thực hữu ích, giúp cho mỗi bạn đội viên, thiếu nhi tự trang bị thêm kiến thức, kỹ năng tự vệ an toàn, hướng tới xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và nói không với bạo lực học đường. 

Thượng úy Hồ Sỹ Vũ-Báo cáo viên công an tỉnh chia sẻ, trao đổi về pháp luật bạo lực học đường, nêu ra trường hợp vừa bị khởi tố về tội "Làm nhục người khác" của 1 nữ sinh đánh đập, xé quần áo của bạn và tung lên mạng
 

Hiện nay, tình trạng bạo lực học đường đang ngày càng gia tăng với mức độ nghiêm trọng và tính chất rất phức tạp, phần vì các em đang ở độ tuổi dễ hành động theo cảm tính, dễ bị bạn bè lôi kéo, phần vì chưa hiểu được những tình huống pháp lý và mức án mà mình có thể sẽ phải chịu, đa số đều cho rằng mình sẽ không chịu hình phạt gì vì chưa đủ 18 tuổi, tuy nhiên sau Chương trình này, các em sẽ hiểu rừng, pháp luật là nghiêm minh, và những hành vi đánh đập, bạo hành mà các em cho rằng đó là "oai", là "anh chị đại" sẽ đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Thạc sỹ Nguyễn Thị Hương Giang - Giảng viên trường Đại học Hà Tĩnh trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sống, tư vấn tâm lý cho các đội viên, học sinh trường THCS Phan Huy Chú

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao quà cho 15 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Hội đồng đội tỉnh cũng đã trao tặng 500 chiếc khăn quàng đỏ cho các em đội viên của huyện Thạch Hà hưởng ứng chương trình "trao khăn quàng - nối niềm tin".

Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức của ĐVTN, học sinh trong việc phòng chống bạo lực học đường, phải chấp hành nghiêm chỉnh Pháp luật của Nhà nước, xây dựng xã hội pháp luật trong toàn thể các bạn ĐVTN.


Tác giả bài viết: Huyện đoàn Thạch Hà
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website