Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Khách viếng thăm: 150
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 35604
  • Tháng hiện tại: 325038
  • Tổng lượt truy cập: 42851621
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

THPT Cẩm Bình khởi động Dự án Cất cánh - Tư vấn hướng nghiệp: “Chọn nghề - Chọn trường - Định hướng tương lai”

Đăng lúc: Thứ ba - 01/11/2022 20:54 - Người đăng bài viết: duchien
Sáng ngày 01/11, Đoàn trường THPT Cẩm Bình tổ chức tư vấn hướng nghiệp và triển khai Dự án Cất cánh: “Chọn nghề - Chọn trường - Định hướng tương lai” năm học 2022 - 2023.



Đối với bậc trung học phổ thông, giáo dục hướng nghiệp nhằm giúp mục tiêu cho học sinh có ý thức như là chủ thể trong nghề nghiệp lựa chọn, có định hướng khi chọn nghề dựa trên cơ sở hiểu biết khoa học về nghề nghiệp, về nhu cầu sử dụng lao động trong các lĩnh vực của xã hội cũng như năng lực, trường, sức khỏe của bản thân. Góp phần nâng cao hiệu quả lao động xã hội và làm tốt công việc phân tích luồng học sinh sau mỗi bậc học. Hoạt động nhằm chia sẻ các cơ bản thông tin về ngành nghề, chỉ tiêu tuyển sinh, chế độ, chính sách, hồ sơ thủ tục cho ĐVTN; định hướng cho ĐVTN lựa chọn các ngành, phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; giới thiệu cơ hội làm việc cho ĐVTN khi ra trường; thảo luận, giải đáp các câu hỏi của ĐVTN liên quan đến công tác tuyển sinh. Đây là một hoạt động, có hiệu quả của Đoàn Trường THPT Cẩm Bình: Chọn nghề - Chọn trường - Định hướng tương lai!
 
 

 
Các bạn học sinh khối 12 đăng băn khoăn, bị mất phương hướng trước vô vàn ngàng nghề, đang đối diện với hàng ngàn câu hỏi: "Mình muốn trở thành ai?", "Mình thật sự thích gì?", "Mình nên học ngành nào?", "Mình có nên học trường đó không?",...
Chọn nghề, chọn trường phù hợp với mình quan trọng đến vậy nhưng lại không hề dễ dàng. Đặc biệt là với những bạn học sinh khối 12 đang hoang mang trước cánh cửa tương lai bắt đầu hé mở.

 
 
Cất Cánh sẽ đồng hành cùng các bạn học sinh, sẽ cùng bạn khai phá bản thân, đi tìm con đường cho tương lai, cho các bạn một cái nhìn thật đầy đủ và chân thực về ngôi trường bạn mơ ước. Những buổi nói chuyện chia sẻ về những kinh nghiệm, trải nghiệm mà các anh chị đã và đang trải qua trong cuộc sống sinh viên, đồng thời, giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh liên quan đến môi trường Đại học. Cùng với đó là những lời khuyên, chia sẻ vô cùng chân thành của các anh chị dành cho các bạn trong việc chọn ngành, chọn trường và định hướng nghề nghiệp sau này. Các bạn học sinh sau khi tham gia buổi gặp mặt đã có thể bước đầu định hình được tương lai mình “muốn gì”, “cần gì” và “nên làm như thế nào”. Các buổi nói chuyện chắc chắn sẽ mở ra cho em học sinh sắp ra trường có nhiều định hướng tốt hơn, có nhiều hiểu biết về những nghề nghiệp mà mình dự định lựa chọn.
Dự án sẽ được tiếp tục trong tháng 1-3/2023 sắp tới, cựu học sinh nhà trường sẽ chia sẽ từng ngành, nghề cụ thể hơn cho các bạn học sinh khối 12 ... (Dự án dự kiến tổ chức 6 chương trình)
 
 
 

Tác giả bài viết: Hoài Như – Ban Truyền thông, Đoàn trường THPT Cẩm Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website