Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 146
  • Khách viếng thăm: 145
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 40171
  • Tháng hiện tại: 329605
  • Tổng lượt truy cập: 42856188
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

THÀNH PHỐ HÀ TĨNH: HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CÁC MÔ HÌNH CLB TỔ, ĐỘI, NHÓM THEO NGHỀ NGHIỆP, SỞ THÍCH

Đăng lúc: Thứ tư - 25/10/2023 03:38 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
THÀNH PHỐ HÀ TĨNH: HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CÁC MÔ HÌNH CLB  TỔ, ĐỘI, NHÓM THEO NGHỀ NGHIỆP, SỞ THÍCH

THÀNH PHỐ HÀ TĨNH: HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CÁC MÔ HÌNH CLB TỔ, ĐỘI, NHÓM THEO NGHỀ NGHIỆP, SỞ THÍCH

Thời gian qua, Thành phố Hà Tĩnh nhân rộng các Câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm tập hợp và thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả đã tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện, định hướng lối sống đẹp góp phần tăng tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội.
Là một trong những CLB được thành lập sớm nhất, CLB Thầy thuốc trẻ Thành phố Hà Tĩnh  do anh Ngô Tuấn Anh (Bí thư chi đoàn Bệnh viện Thành phố Hà Tĩnh) làm chủ nhiệm đang phát huy hiệu quả, tạo được lòng tin với người dân trên địa bàn đã  tạo ra sức lan tỏa rộng rãi, đã và đang khẳng định tinh thần xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng của những người “Thầy thuốc của nhân dân”.
 

CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức“ Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” năm 2023
 
Hằng năm CLB đều kết nối nguồn lực, tăng cường cộng tác viên để tổ chức các đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Các hoạt động tình nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng được đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”.
 

BTV Thành đoàn tổ chức diễn đàn lập thân lập nghiệp và trao quyết định hỗ trợ vốn vay cho các thành viên CLB Doanh nhân trẻ thành phố Hà Tĩnh
 
Ra đời từ năm 2019 CLB doanh nhân trẻ do anh Lê Hồng Quý làm chủ nhiệm đang ngày càng phát triển để hỗ trợ những thanh niên trẻ trong con đường khời nghiệp và lập nghiệp. Đặc biệt sau đại dịch Covid 19 CLB luôn đồng hành, hỗ trợ các thành viên ảnh hưởng với đại dịch. CLB Doanh nhân trẻ ngày càng vận động được nhiều mô hình kinh tế mới, tăng cường thêm các lớp tập huấn tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên phát huy, đề xuất ý tưởng sáng tạo, nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả. Nhằm phát huy tinh thần lập nghiệp BTV Thành đoàn đã tổ chức Chương trình gặp mặt, giao lưu và trao các quyết định vay vốn cho các thành viên trong CLB doanh nhân trẻ.
 

“Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn" của CLB Môi trường thành phố Hà Tĩnh

Một CLB khác cũng thu hút được đông đảo sự yêu thích của các bạn trẻ đó là CLB Môi trường. CLB thường xuyên tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về ý thức tham gia bảo vệ môi trường cũng như những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đối với sức khỏe, sinh hoạt của mỗi người dân; phổ cập kiến thức rác thải và cách phân loại rác, trực tiếp đảm nhận công tác vệ sinh môi trường; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đặc biệt trong năm 2023 CLB đã tổ chức mô hình "Đổi rác lấy quà" sau sự kiện, chương trình đã trao đổi gần 100 phần quà và thu về gần 1000 vỏ lon, chai các loại cùng hàng chục kg giấy loại.
 
Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ định kỳ hàng quý

CLB Lý luận trẻ được thành lập năm 2022 đã trở thành diễn đàn, sân chơi bổ ích, ý nghĩa để ĐVTN bày tỏ những suy nghĩ của mình đối với vấn đề dư luận quan tâm. Đặc biệt, vơi hai nội dung chính hoạt động là đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu và sinh hoạt lý luận chính trị tư tưởng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kĩ năng nhận diện, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái thù địch trên internet cho thanh niên, góp phần bảo vệ vững chắc nên tảng lý luận của Đảng trong xu hướng phát triển của  mạng xã hội hiện nay. 

… Đến lan tỏa, nhân rộng
          Vừa qua nhân dịp kỉ niệm 67 năm ngày truyền thống hội LHTN Việt Nam hội LHTN Thành phố Hà Tĩnh cho ra mắt 02 CLB Võ thuật, CLB ấm. Mặc dù hai CLB vừa mới thành lập nhưng đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đặc biệt với CLB thiện nguyện ấm các thành viên đều là các em đoàn viên tại các trường THPT trên địa bàn thành phố dù vậy nhưng cùng chung một tấm lòng yêu thương, mong muốn chia sẻ, giúp đỡ san sẻ tới những mảnh đời kém may mắn.
 Thông qua các CLB các bạn trẻ được thỏa sức với niềm đam mê trong môi trường lành mạnh, sáng tạo và năng động. Khi tham gia vào  những CLB các thành viên sẽ phát triển các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… và có cơ hội được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi lẫn nhau thông qua các chương trình.


Trao Quyết định thành lập CLB Tình nguyện "Ấm" - Lighting the heart


Trao quyết định thành lập CLB Võ thuật cổ truyền thành phố Hà Tĩnh 
CLB Thiện nguyện Nhóm khăn hồng tổ chức chương trình âm nhạc thiện nguyện hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Với tinh thần đoàn kết thương thân tương ái, kết nối vì cộng đồng những CLB thiện nguyện nhóm Khăn hồng được ra đời. Nhóm thiện nguyện Khăn hồng được thành lập bởi những cô giáo tổng phụ trách đội trên địa bàn vào năm 2015 và do cô giáo Đậu Thúy An làm chủ nhiệm. Trong 6 năm qua bước chân của các cô đã đến nhiều vùng miền trong tỉnh để trao quà xây dựng nhà tình nghĩa đó không chỉ là cách để các cô lan tỏa tấm lòng nhân ái mà là còn là những hình ảnh đẹp giáo dục ý thức trách nghiệm cho các em học sinh. Qua những năm hoạt động nhóm đã kêu gọi được hàng trăm chiếc xe đạp, hằng trăm  suất quà, quần áo , sách vở , đồ dùng học tập... cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Hiện nay, các CLB Thành phố Hà Tĩnh cũng đang góp nhiệt huyết, sức trẻ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phát triển kinh tế, hình thành các sân chơi lành mạnh về văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… Trong đó, nhiều hoạt động làm nên hình ảnh đẹp của thanh niên phải kể đến là hiến máu tình nguyện, trao tặng những suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các buổi tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người già, hộ nghèo,..…
Thực tiễn đã qua cho thấy các CLB của thanh niên đã và đang ghi dấu ấn tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, tạo dựng hình ảnh Thành phố Hà Tĩnh năng động, nghĩa tình. Những hiệu ứng tích cực này chính là động lực để thời gian tới các cấp bộ Đoàn triển khai, nhân rộng thêm nhiều mô hình mới.
 
Tác giả bài viết: Thành đoàn Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website