Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 117
  • Khách viếng thăm: 112
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 20183
  • Tháng hiện tại: 359412
  • Tổng lượt truy cập: 42885995
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Phát huy vai trò của CLB Lý luận trẻ Quân đội trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và tuyên truyền thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Đăng lúc: Thứ ba - 20/07/2021 04:46 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Phát huy vai trò của CLB Lý luận trẻ Quân đội trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và tuyên truyền thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Phát huy vai trò của CLB Lý luận trẻ Quân đội trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và tuyên truyền thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Mới triển khai gần 2 năm nhưng mô hình Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ ở BCH Quân sự tỉnh đã và đang góp phần quan trọng trong việc bồi dưỡng tư tưởng, chính trị, đồng thời phát huy vai trò của tuổi trẻ đơn vị trong tham gia xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thực hiện hiệu quả Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Đặc thù là môi trường quân đội, mỗi chiến sỹ khi nhập ngũ về tham gia sinh hoạt tại Đoàn thanh niên BCH Quân sự tỉnh đều không được sử dụng điện thoại. Việc tiếp nhận thông tin chỉ qua xem thời sự theo giờ quy định và đọc các sách, báo mà đơn vị cung cấp mỗi ngày.
Tuy nhiên, thời gian để đọc sách, báo và xem thời sự không được dài, trong khi ngoài xã hội vô số thông tin đa chiều vẫn liên tục được cập nhật từng giờ, từng ngày. Trong số đó, có không ít thông tin sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền mà cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là chiến sỹ trẻ cần phải biết để nhận diện và kịp thời đấu tranh.

 


Câu lạc bộ Lý luận trẻ tham gia sinh hoạt mỗi tuần một lần để cung cấp thông tin thời sự, bồi dưỡng tư tưởng chính trị... cho các thành viên
 
Để “lấp lỗ hổng” thông tin đó, CLB Lý luận trẻ đã được thành lập với sự tham gia của 9 thành viên. CLB sinh hoạt vào tối thứ 4 hàng tuần, tập trung vào 2 nội dung chính là sinh hoạt lý luận chính trị tư tưởng, thông tin, trao đổi về cách nhận diện những vấn đề cốt lõi, trường tồn của nền tảng tư tưởng của Đảng, những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị; Một số vẫn đề về nghiệp vụ công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... các nội dung chủ yếu của chiến lược Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; những vấn đề nóng tại Biển đông, các nội dung chủ yếu của Luật Quốc phòng, Luật Nghĩa vụ Quân sự và chủ động nhận diện, ngăn chặn, đấu tranh với các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống. Từ đó, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi chiến sĩ trẻ trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới; không ngừng tự tu dưỡng rèn luyện và hình thành cho mình bản lĩnh sống, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch cho thanh niên quân đội, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng lý luận của Đảng trong giai đoạn hiện nay.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin từ sinh hoạt CLB, các thành viên sẽ là những “mắt xích” để chuyển tải thông tin đến đồng đội, chiến sỹ của mình qua nhiều hình thức. Thao trường, sân chơi thể thao, tổ sinh hoạt 3 người, sinh hoạt tiểu đội, lúc tăng gia sản xuất đều trở thành “diễn đàn” chia sẻ, trao đổi thông tin.

 


Thao trường, sân chơi thể thao, tổ sinh hoạt 3 người... đều trở thành “diễn đàn” chia sẻ, trao đổi thông tin.
 
Thiếu tá Thái Bá Anh - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 841, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Vì nhiều yếu tố đặc thù, nên thay vì tổ chức các hoạt động quy mô, chúng tôi chọn cách lan tỏa thông tin theo nhóm nhỏ, lan tỏa từ cá nhân một cách có hệ thống. Trước hết, mỗi thành viên tham gia CLB là những hạt nhân được lựa chọn chặt chẽ với một số tiêu chuẩn như: có trình độ học vấn, lý lịch chính trị tốt, sôi nổi tham gia phong trào. Đây sẽ là đội ngũ “tuyên truyền viên” đắc lực lan tỏa thông tin đến từng chiến sỹ”.
 
Đội ngũ này ngoài được tiếp cận thông tin qua sách, báo, ti vi sẽ có thêm “ưu tiên” là được tiếp cận với một số tài liệu nội bộ, thông tin chính trị. Từ đó, bồi dưỡng bản lĩnh, lý luận chính trị vững vàng hơn để tự tin trao đổi, chia sẻ thông tin đến đồng đội. Bên cạnh đó, thành viên CLB cũng nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của chiến sỹ, báo cáo lên cấp trên nhằm sớm xây dựng nội dung, phương pháp bồi dưỡng phù hợp hoặc kịp thời chấn chỉnh tư tưởng lệch lạc.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ lý luận trẻ còn là nòng cốt trong các hoạt động do Đoàn thanh niên BCH Quân sự tỉnh tổ chức; đặc biệt như việc tham mưu, phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của 
Đoàn thanh niên BCH Quân sự tỉnh cho đội ngũ cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn đơn vị.
 
Chiến sỹ Ngô Xuân Chiến chia sẻ: “Tham gia buổi tập huấn, từ những trao đổi của cấp trên, tôi mở mang kiến thức, bồi đắp tư tưởng và trình độ lý luận chính trị của mình. Từ đó, phân biệt được thông tin xấu độc và biết cách lý giải thông tin, đồng thời nâng cao trách nhiệm của mình trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Tổ quốc, và thực hiện tốt hơn nữa hơn công tác tuyên truyền, vận động đến các chiến sỹ, đồng đội trong đơn vị”.

“Hoạt động CLB có ý nghĩa rất lớn, tôi mong CLB sẽ phát triển thành viên, mở rộng quy mô. Nếu tổ chức thêm một số diễn đàn dành riêng cho nội dung lý luận chính trị ở cấp trung đội, tiểu đội thì càng tốt” - chiến sỹ Trần Anh Tuấn bộc bạch.

Cùng với các hoạt động khác, các buổi sinh hoạt, hội nghị của CLB đã tạo nên những sân chơi ý nghĩa để tuổi trẻ quân đội Hà Tĩnh rèn giũa, hoàn thiện bản thân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Chung
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website