Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 187
  • Hôm nay: 38954
  • Tháng hiện tại: 328388
  • Tổng lượt truy cập: 42854971
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Mô hình Câu lạc bộ, tổ đội nhóm trong thanh niên, xây dựng định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ tại huyện Vũ Quang

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/09/2023 23:38 - Người đăng bài viết: builien
Mô hình Câu lạc bộ, tổ đội nhóm trong thanh niên, xây dựng định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ tại huyện Vũ Quang

Mô hình Câu lạc bộ, tổ đội nhóm trong thanh niên, xây dựng định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ tại huyện Vũ Quang

Để tăng cường công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên, các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Vũ Quang đã và đang duy trì hơn 25 CLB cấp cơ sở, 05 câu lạc bộ, tổ, đội nhóm thanh niên theo sở thích, nghề nghiệp cấp huyện. Qua đó xuất hiện các mô hình hoạt động hiệu quả góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho thanh niên.
 
Sáng ngày 03/3/2023, Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 1, năm 2023 và ra mắt CLB ngân hàng máu sống huyện với 21 thành viên.
 

Ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB Máu sống huyện Vũ Quang
 

Các đại biểu tham dự, chứng kiến các thành viên CLB máu sống hiến máu tại Chương trình

 

Nhằm mục đích hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu trên mảnh đất quê hương, CLB thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế đã ra đời và phát huy hiệu quả, từ việc hỗ trợ ngày công đến kỹ thuật cũng như cùng nhau bàn các phương án bao tiêu đầu ra cho sản phẩm, CLB thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế ở xã Đức Lĩnh đã có hơn 20 thành viên trong đó chủ CLB là anh Nguyễn Tiến Hoàng bí thư đoàn xã cũng là chủ mô hình sản phẩm đạt chuẩn ocop 3 sao năm 2020, với phương châm cùng nhau phát triển, CLB đã thu hút được các thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn tập hợp lại thành một CLB nghề nghiệp riêng trên địa bàn huyện.


Tham quan mô hình nuôi ốc bươu đen của thành viên Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế huyện Vũ Quang


Mô hình kinh tế chăn nuôi bò quy mô trên 1 tỷ đồng cho thu nhập cao của đồng chí Phùng Anh Quang (xã Ân Phú) - Thành viên CLB
 

Đa dạng trong việc thành lập mới các CLB, tổ đội nhóm thanh niên theo nghề nghiệp sở thích nhằm thu hút đông đảo thành phần thanh niên tham gia là một tiêu chí hàng đầu mà Đoàn thanh niên, Hội LHTN huyện lựa chọn để thành lập.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Vũ Quang với 17 thành viên, tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng quý với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. 

Tại buổi sinh quý IV/2023,  hoạt các báo cáo viên đã trình bày các ý kiến của mình về vai trò của mạng xã hội cũng như văn hoá của giới trẻ hiện nay trên mạng xã hội, các đồng chí báo cáo viên khẳng định rằng: trong vài năm qua, mạng xã hội đã trở nên phổ biến vào cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người đặc biệt là giới trẻ cùng với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh và internet ngày càng tăng. Các mạng xã hội như Facebook, Tiktok… đã trở thành một xã hội thu nhỏ, không chỉ phản ánh mọi khía cạnh của đời sống thực mà có thể gây ra hoặc tác động không nhỏ đến cuộc sống thực của đại đa số đoàn viên thanh niên.
 


Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ Quý IV/2023
 

Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm đến người nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng được phát huy thông qua CLB thầy thuốc trẻ đang công tác tại bệnh viên đa khoa huyện Vũ Quang do đồng chí Trần Thị Thanh Huyền làm chủ nhiệm với hơn 10 thành viên là đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng viên trẻ là đoàn viên Đoàn bệnh viện đa khoa huyện, hàng quý đều phối hợp với các cơ quan tổ chức các hoạt động thiện nguyện như phát cháo miễn phí, khám chữa bệnh, cắt tóc cho bệnh nhân nghèo điều trị nội trú tại bệnh viện.
 


CLB Thầy thuốc trẻ huyện Vũ Quang tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đức Lĩnh


Được thành lập vào năm 2018, trải qua 05 năm hoạt động, CLB Lửa hồng huyện Vũ Quang có rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực đối với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn: tổ chức “Tết thiếu nhi cho trẻ em nghèo”, “Xuân ấm áp - tết yêu thương”, “Kế hoạch nhỏ tiếp sức đến trường”, “Các hoạt động tình nguyện hoa phượng đỏ”…

CLB Lửa hồng phối hợp đoàn xã Đức Hương tổ chức chương trình trung thu cho em - Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2023


Hơn 80 thành viên CLB tham gia tại chương trình Trung thu cho em

Bên cạnh đó, CLB hỗ trợ chuychuyển đổi số và CLB tuyên truyền pháp luật cũng đang hoạt động có hiệu quả, nhận được nhiều phản hồi tích cực, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Câu lạc bộ hỗ trợ chuyển đổi số huyện Vũ Quang tổ chức sinh hoạt gắn với tập huấn công tác chuyển đổi số, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10
 

CLB Tuyên truyền phổ biến pháp luật chia sẻ các nội dung đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống bạo lực học đường tại trường THPT Cù Huy Cận vào tháng 9/2023
 
Thực tiễn đã cho thấy việc thành lập các câu lạc bộ, tổ, đội nhóm thanh niên ngày càng phát huy được tính hiệu quả trong thanh niên và ghi được dấu ấn tích cực, tạo sức lan toả trong cộng đồng, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ với sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, đơn vị. Tạo nên một hình ảnh tích cực, định hướng lối sống đẹp cho thanh thiếu niên, cần lan toả và nhân rộng nhiều mô hình trong thời gian tới.
Tác giả bài viết: Hội LHTN Việt Nam huyện Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website