Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 162
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 48302
  • Tháng hiện tại: 388029
  • Tổng lượt truy cập: 42914612
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Thành lập mới và duy trì hiệu quả các Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên

Đăng lúc: Thứ hai - 23/10/2023 06:53 - Người đăng bài viết: duchien
Lộc Hà: Thành lập mới và duy trì hiệu quả các Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên

Lộc Hà: Thành lập mới và duy trì hiệu quả các Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên

Nhằm tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp huyện Lộc Hà đã và đang thành lập, phát triển các mô hình CLB, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp trong thanh niên. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ.
Tổ chuyển đổi số cộng đồng huyện Lộc Hà do đồng chí Trần Thị Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn làm Tổ trưởng, với 22 thành viên, là cán bộ Đoàn chủ chốt của các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc trong toàn huyện. Với phương châm hoạt động “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn đến từng người dân sử dụng các nền tảng số”, các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến với ĐVTN và nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn ĐVTN, người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống. Các thành viên trong tổ hoạt động, trao đổi thông tin thông qua nhóm chung bằng ứng dụng Zalo.

Kiện toàn các thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng huyện Lộc Hà
 
Tổ chuyển đổi số cộng đồng được thành lập góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò và trách nhiệm tham gia tổ công nghệ số cộng đồng và tuyên truyền chuyển đổi số. Qua đó, góp phần phổ cập, thúc đẩy, hỗ trợ các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và tích cực sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp qua nền tảng số.
 

Tổ chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện tập huấn một số nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và phương pháp tuyên truyền cho người dân
 
Lũy kế đến nay, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Lộc Hà có 07 CLB, tổ, đội, nhóm cấp huyện, 37 CLB, Tổ, đội, nhóm cấp cơ sở theo sở thích, nghề nghiệp trong thanh niên. Thông qua hoạt động của các CLB, tổ, đội, nhóm tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Lộc Hà được thành lập năm 2021 với 23 thành viên, đến nay CLB đã phát huy rõ nét vai trò, duy trì hoạt động sinh hoạt định kỳ hàng quý với đa dạng các nội dung, chuyên đề trao đổi tại các buổi sinh hoạt.
 

Ngày 16/11/2023, Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Lộc Hà tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Quý 4/2023 với chủ đề: Tinh thần Lý Tự Trọng  Khát vọng thanh niên” tưởng niệm 92 năm Ngày hy sinh của Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng (21/11/1931-21/11/2023).


Các thành viên CLB thảo luận, trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề về: thân thế, tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng... trong buổi sinh hoạt

Trong năm 2023, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Lộc Hà với hơn 20 y, bác sỹ thuộc bệnh viện đa khoa huyện cùng với các trang thiết bị hiện đại như máy điện tim, siêu âm đã tiến hành 02 đợt khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 đối tượng là người nghèo, người cao tuổi với các chuyên khoa như: tim mạch, cơ xương khớp, các bệnh lý ngoại khoa, nội khoa... bên cạnh đó, Đoàn cũng đã tư vấn người dân cách bảo vệ sức khỏe trong điều kiện thời tiết thay đổi thường xuyên, cách phát hiện sớm một số bệnh thường gặp...
 


CLB Thầy thuốc trẻ huyện Lộc Hà phối hợp tổ chức Chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
 
Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật luôn được Hội LHTN Việt Nam huyện quan tâm tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thông qua hoạt động CLB Tuyên truyền pháp luật huyện.


CLB Tuyên truyền pháp luật tổ chức tư vấn, tuyên truyền về Luật biển và chủ quyền biển đảo quốc gia cho các ngư dân vươn khơi bám biển trên địa bàn huyện

 
Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế huyện Lộc Hà được thành lập năm 2022, dù mới thành lập nhưng CLB đã phát huy được vai trò trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong lĩnh vực kinh tế. Đến nay CLB có 13 thành viên là chủ các mô hình kinh tế thanh niên, hộ kinh doanh do thanh niên làm chủ trên địa bàn


Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế huyện Lộc Hà ra mắt mô hình, sản phẩm mới - Nước mắm Cà Cuống đạt chuẩn OCOP 3 sao của đồng chí Phan Thị Thơ làm chủ (Thành viên Ban Chủ nhiệm CLB thanh niên phát triển kinh tế huyện)
 
Với phương châm "Trao gửi vật chất, cổ vũ tinh thần, vì một ngày mai tươi sáng", CLB Lá lành huyện Lộc Hà đã hoạt động tích cực trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Đều đặn hàng tháng, những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà lại được đón nhận những bát cháo ấm áp nghĩa tình từ các bạn trẻ của CLB Lá Lành. Từ đầu năm đến nay, đã có hàng trăm suất cháo nghĩa tình từ các bạn trẻ, góp phần sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo. Thông qua các hoạt động đi chợ, nấu cháo và đến tận nơi phát cho bệnh nhân nghèo, các thành viên CLB đã gửi gắm vào đó những tình cảm rất ấm áp.
 

Các thành viên CLB Lá lành huyện Lộc Hà trong chương trình phát cháo miễn phí tại bệnh viện đa khoa huyện

Được thành lập từ năm 2017 với hơn 30 thành viên ban đầu, CLB xác định phương châm hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, xây dựng cuộc sống xanh và vì một ngày mai tươi sáng. Đến nay, với 50 thành viên là các đồng chí đoàn viên, thanh niên, học sinh tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết, CLB đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện cho các em nhỏ, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và tạo được hiệu ứng khá tích cực trong cộng đồng.


CLB Lá lành được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương là CLB, đội, nhóm tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2023



CLB Sách huyện Lộc Hà tổ chức ra mắt, giới thiệu một số đầu sách mới với nhiều thông tin bổ ích, ý nghĩa hưởng ứng Ngày Văn hóa đọc năm 2023
 
Nhìn chung, các CLB, tổ, đội, nhóm trong thanh niên đã và đang ghi dấu ấn tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ với sự phát triển kinh tế- xã hội địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, tạo dựng hình ảnh đẹp về một huyện Lộc Hà năng động, nghĩa tình. Những hiệu ứng tích cực này chính là động lực để thời gian tới các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN các cấp trong toàn huyện triển khai, nhân rộng thêm nhiều mô hình mới.
Tác giả bài viết: Hội LHTN huyện Lộc Hà
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website