Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 105
  • Khách viếng thăm: 104
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 18562
  • Tháng hiện tại: 357791
  • Tổng lượt truy cập: 42884374
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà: Diễn đàn "Pháp luật - Điều em muốn nói" và "Thuốc lá điện tử với thanh niên" hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 07/11/2022 20:34 - Người đăng bài viết: builien
Lộc Hà: Diễn đàn "Pháp luật - Điều em muốn nói" và "Thuốc lá điện tử với thanh niên" hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Lộc Hà: Diễn đàn "Pháp luật - Điều em muốn nói" và "Thuốc lá điện tử với thanh niên" hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ngày 7/11, Huyện đoàn Lộc Hà phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức Diễn đàn "Pháp luật - Điều em muốn nói" và "Thuốc lá điện tử với thanh niên" hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

Tham gia chương trình có đồng chí Trần Thị Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà, các đồng chí trong Đảng ủy - BGH nhà trường, các thầy cô giáo cùng 1.155 đoàn viên thanh niên.



Đồng chí Trần Thị Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà hướng dẫn các bạn tham gia Hội thi "Mỗi ngày một điều luật"

Đồng chí Lương Hữu Lợi - Bí thư Đoàn trường cùng đồng chí Trần Thị Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn Lộc Hà đã triển khai và hướng dẫn đoàn viên thanh niên tham gia Hội thi “Mỗi ngày một điều luật” do Cục Hậu cần Quân khu 4 tổ chức trên trang facebook CÁNH SÓNG MIỀN TRUNG. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng giúp đoàn viên thanh niên hiểu và làm theo pháp luật. Những tiết mục, tiểu phẩm giúp học sinh hiểu rõ những tình huống, sự việc diễn ra trong đời sống hàng ngày mà thế hệ trẻ hiện nay gặp phải. Tiểu phẩm đã cho đoàn viên thanh niên thấy được những tình huống vi phạm pháp luật của giới trẻ như: hút thuốc lá điện tử, quay video phát tát lên mạng, bạo lực học đường, đánh bài qua mạng,… Đây chính là những hành vi vi phạm pháp luật mà giới trẻ rất dễ bị lôi kéo sai phạm.

Tiết mục "Tuổi trẻ Lộc Hà sống và làm theo pháp luật" do các bạn đoàn viên biểu diễn

Sau tiểu phẩm, ban tổ chức đã tổ chức giao lưu, cho học sinh toàn trường nói lên tiếng nói của bản thân về những điều được làm và không được làm theo quy định của pháp luật. Những câu hỏi hấp dẫn đã giúp các em hiểu rõ hơn những hình thức xử lý khi vi phạm pháp luật, những kĩ năng xử lý tình huống, những giải pháp đảm bảo sống và học tập theo pháp luật. Đặc biệt, thông qua phần giao lưu, học sinh hiểu rõ hơn vấn nạn làm giàu phi pháp trên mạng xã hội, sử dụng thuốc lá điện tử trong trường học hiện nay để phòng tránh những tệ nạn xã hội thường gặp. Có thể khẳng định rằng, Diễn đàn thực sự có ý nghĩa quan trọng đối với học sinh khi giáo dục, định hướng các em luôn thượng tôn pháp luật, đề cao vai trò của pháp luật trong đời sống của con người./.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website