Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 341564
  • Tổng lượt truy cập: 42868147
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức hoạt động trải nghiệm hành hương về địa chỉ đỏ cho các học sinh THPT

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/03/2023 22:34 - Người đăng bài viết: duchien
Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức hoạt động trải nghiệm hành hương về địa chỉ đỏ cho các học sinh THPT

Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức hoạt động trải nghiệm hành hương về địa chỉ đỏ cho các học sinh THPT

Trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho ĐVTN, trong ngày 18/03/2023, BTV Huyện đoàn đã tổ chức hoạt động trải nghiệm Hành hương về địa chỉ đỏ tại Khu chứng tích chiến tranh trường cấp hai Hương Phúc -Huyện Hương Khê và Ngã Ba Đồng Lộc- Huyện Can Lộc – Hà Tĩnh cho hơn 300 ĐVTN là các đ/c trong BCH Đoàn trường, UBHLHTN trường, Bí thư, Lớp trưởng trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự Hành trình.
 
Tham gia hoạt động có đồng chí Đặng Thi Quỳnh Diệp- Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở GDĐT, đồng chí Nguyễn Hồng Cường- Phó Giám đốc Sở GDĐT và các đồng chí trong Đoàn Sở giáo dục Hà Tĩnh; Đại diện BTV Huyện đoàn cùng các thầy cô giáo tại các trường.

Điểm đến đầu tiên là khu chứng tích chiến tranh trường cấp hai Hương Phúc, thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, nơi cách đây 57 năm, 33 anh, chị học sinh của trường bị bom Mỹ sát hại.
Khu chứng tích tội ác chiến tranh Trường cấp hai Hương Phúc là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Nơi đây, vào ngày 09/02/1966, giặc Mỹ ném bom ác liệt vào địa vàn xã Hương Trạch, trong đó có 6 quả bom rơi trúng vào trường cấp hai Hương Phúc. Hai quả bom rơi trúng lớp 5A do thầy giáo Nhậm đang giảng dạy. Sau tiếng bom rơi là cảnh tượng ngôi trường tan hoang đổ nát, thầy giáo Nhậm và 24 học sinh bị thương. Đau xót tột cùng là 33 anh, chị học sinh khác mãi mãi ra đi ở tuổi 14-15.

 

Các bạn ĐVTN chăm chú lắng nghe những câu chuyện tại Ngã ba Đồng Lộc.
 
Tưởng nhớ những học sinh tuổi còn thơ bị bom Mỹ sát hại, các đại biểu và ĐVTN đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm và các phần mộ của các anh, chị học sinh. Cũng tại đây, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã trao tặng số tiền 7.000.000 đồng cho Ban quản lý khu di tích theo chương trình “ Kế hoạch nhỏ - Góp viên gạch hồng” để nhằm tu bổ, sửa sang lại di tích, đảm bảo điều kiện cho khách tham quan, tưởng niệm.


ĐVTN thắp hương tại những ngôi mộ của 33 học sinh bị mất do đế quốc Mỹ ném bom.
 
Trong chuyến Hành trình, đoàn đã di chuyển tới Ngã Ba Đồng Lộc, tham quan tưởng niệm tại khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc. Tại đây, quý thầy cô và các bạn ĐVTN được xem phim và nghe những câu chuyện về lịch sử hào hùng của mảnh đất này để rồi hiểu thêm nhiều hơn những hy sinh mất mát mà các chiến sĩ TNXP đã đổi lấy bằng máu xương để mang lại hòa bình cho tổ quốc.
Đoàn đã làm lễ dâng hương tại đài tưởng niệm khu mộ và 10 cô gái TNXP. Sau đó, được tham quan và chụp ảnh tại khu di tích.


Đoàn tổ chức dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Ngã Ba Đồng Lộc và xem phim về lịch sử hà hùng của mãnh đất Ngã Ba Đồng Lộc của những năm chiến tranh chống Mỹ.

 
Hoạt động trải nghiệm Hành hương về các địa chỉ đỏ là một hoạt động thiết thực có ý nghĩa to lớn trong công tác giáo dục truyền thống cho các em ĐVTN, qua đó đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí phấn đấu, rèn luyện cho đoàn viên nhà trường ngày càng nổ lực học tập và rèn luyện, cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh trong thời kỳ hội nhập hiện nay./.
 
 

 
Tác giả bài viết: Ban Thường vụ Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website