Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 220
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 31394
  • Tháng hiện tại: 370623
  • Tổng lượt truy cập: 42897206
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện Kỳ Anh: “Phiên tòa giả định” tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho đoàn viên, thanh niên

Đăng lúc: Thứ hai - 07/11/2022 02:56 - Người đăng bài viết: duchien
Sáng ngày 07/11/2022, hưởng ứng ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ,Huyện đoàn Kỳ Anh phối hợp với Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện Kỳ Anh tổ chức Phiên tòa giả định với chủ đề “Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy” cho đoàn viên thanh niên.
 
“Phiên tòa giả định” tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy
 
Kịch bản “Phiên tòa giả định” do huyện đoàn Kỳ Anh xây dựng dựa trên tình tiết một vụ án có thật. “Phiên tòa giả định” diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp các đoàn viên, thanh niên, người dân hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Tình huống giả định
 
Bằng hình thức trực quan, sinh động, các đoàn viên, thanh niên được tham dự một “Phiên tòa giả định” . Nội dung, hình thức tình tiết “Phiên tòa giả định” sát với thực tiễn, thu hút các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tập trung theo dõi. Diễn biến của “Phiên tòa giả định” giúp các đoàn viên, thanh niên dễ tiếp thu các nội dung pháp luật liên quan đến tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
 
Ngay sau phiên tòa là phần giao lưu và trực tiếp trả lời các câu hỏi thắc mắc của đoàn viên, thanh niên liên quan đến phiên tòa giả định vừa xem, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề phòng, chống ma túy nói riêng và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung, từ đó để các bạn trẻ thấy được tác hại của ma túy, không sử dụng, rủ rê người khác sử dụng ma túy và tránh xa cạm bẫy ma túy.
 
Đoàn viên, thanh niên, học sinh giao lưu, đặt câu hỏi cho ban tổ chức
 
Hoạt động tuyên truyền bằng hình thức “Phiên tòa giả định” được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay, thể hiện được màu sắc riêng của tuổi trẻ huyện Kỳ Anh. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của giới trẻ.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website