Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 172
  • Hôm nay: 46886
  • Tháng hiện tại: 336320
  • Tổng lượt truy cập: 42862903
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn: Sôi nổi các hoạt động Đoàn - Đội trên địa bàn huyện

Đăng lúc: Thứ năm - 27/08/2020 00:23 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hương Sơn: Sôi nổi các hoạt động Đoàn - Đội trên địa bàn huyện

Hương Sơn: Sôi nổi các hoạt động Đoàn - Đội trên địa bàn huyện

Tuổi trẻ Hương Sơn đã và đang triển khai nhiều hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh thiếu nhi.

Diễn đàn "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới"

 
Theo đó, nhằm cụ thể hóa các nội dung Cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới", Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Sơn chỉ đạo các cơ sở Đoàn lồng ghép trong các buổi sinh hoạt Đoàn để phổ biến các nội dung của Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, ĐVTN. Đặc biệt, ngày 23/7, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Diễn đàn điểm tại Đoàn xã Sơn Hà với sự tham gia của hơn 100 ĐVTN và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã lân cận. Nội dung diễn đàn tập trung làm rõ các tiêu chí tấm trong - trí sáng - hoài bão lớn cũng như thảo luận, đưa ra các cách làm để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới trong giai đoạn hiện nay




Sinh hoạt Đoàn - Đội trên địa bàn dân cư

 
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em; Nhằm góp phần tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực, giáo dục lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè, từ đầu tháng 6 đến nay, BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo 100% Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện sôi nổi tổ chức các hoạt động đội trên địa bàn dân cư dịp hè năm 2020.



Hội thị Rung chuông vàng

 
Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các em thiếu nhi như múa hát, trò chơi tập thể, nhảy dân vũ và lồng ghép với các nội dung nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động tập thể, phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước, phòng chống tai nạn giao thông, phòng chống xâm hại trẻ em. Với 10 lớp dạy học bơi, 5 lớp nhảy dân vũ thu hút hơn 450 em TNNĐ tham gia...các hoạt động dành cho thiếu niên nhi đồng tại các cơ sở đã được quan tâm duy trì tổ chức thường xuyên và có chiều sâu thu hút đông đảo các em tham gia. đã diễn ra sôi nổi tạo được sân chơi vui vẻ, bổ ích cho các em.


Giải bóng đá thiếu niên,nhi đồng

 
Ngoài ra, để giúp các em phát triển năng khiếu về thể thao, văn nghệ, kỹ năng thực hành xã hội, một số đơn vị đã tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền cho thiếu niên nhi đồng tiêu biểu: Sơn Phú, Sơn Hồng, Sơn Thủy, Sơn Hà, Sơn Tây… Đoàn xã Sơn Lĩnh tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng”, TT Tây Sơn tổ chức hành trình về thăm Quê Bác.
Mặc khác, để giáo dục các em về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, một số cơ sở Đoàn còn tổ chức cho các em làm vệ sinh Đài tượng niệm các anh hùng Liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà những gia đình thương binh Liệt sỹ, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7… tổ chức thăm, tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 32/32 cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động ra quân ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu hút đông đảo các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng tham gia một cách nhiệt tình, tự giác.



ĐVTN làm khu vui chơi cho trẻ em từ vật liệu tái chế

 
Bên cạnh đó nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức xây dựng 04 điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, thiếu nhi tại các xã: Sơn Trung, Sơn Ninh. Tổng trị giá của các công trình trên 80 triệu đồng.
Với sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của toàn xã hội và vai trò nòng cốt của tổ chức đoàn, mùa hè năm nay, các em thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện đã và đang có một mùa hè bổ ích, lý thú trước khi bước vào năm học.


Tác giả bài viết: Văn Hải - Huyện đoàn Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website