Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 30186
  • Tháng hiện tại: 319620
  • Tổng lượt truy cập: 42846203
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê: Hành trình đến với những địa chỉ đỏ

Đăng lúc: Thứ bảy - 29/08/2020 23:03 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hương Khê: Hành trình đến với những địa chỉ đỏ

Hương Khê: Hành trình đến với những địa chỉ đỏ

Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó đặc biệt chú trọng các hoạt động về nguồn, giáo dục thông qua địa chỉ đỏ.
 
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động về nguồn, hành trình về với địa chỉ đỏ nhằm đẩy mạnh việc giáo dục truyền thống, lịch sử cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.


Hành trình về với Ngã ba Đồng Lộc của các em thiếu nhi nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
Theo đó, từ đầu năm đến nay, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức gần 95 chuyến hành hương về các địa chỉ đỏ trong các dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng; 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 52 năm Chiến thắng Đồng Lộc; 75 năm Ngày quốc khánh 2/9….. Đặc biệt, kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.


BTV Huyện đoàn dâng hương tại tượng đài tưởng niệm liệt sỹ

 

Tổ chức lễ kết nạp đoàn viên tại tượng đài Chủ tịch Hồ chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người
 
Chia sẽ về hoạt động, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, đoàn viên xã Hà Linh chia sẽ "Những hoạt động này giúp chúng em hiểu hơn về lịch sử, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, biết quan tâm và chia sẻ, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các thế hệ đoàn viên thanh niên trong xây dựng và phát triển đất nước.
Điểm nhấn của hành trình về với địa chỉ đỏ là những chuyến thăm các di tích lịch sử, địa danh ý nghĩa trên địa bàn tỉnh như: Khu mộ Tổng Bí thư Trần Phú, Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc, Khu Tưởng niệm AHLS Lý Tự Trọng, Khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du… Qua những chuyến đi, giúp đoàn viên thanh niên thấy được những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, có thêm động lực để học tập và rèn luyện.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Hành trình đến với địa chỉ đỏ được Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động từ đầu năm 2020. Hoạt động được các cơ sở Đoàn hưởng ứng tích cực, hiệu quả, đặc biệt việc tổ chức hành trình vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn càng tăng thêm tính tích cực, ý nghĩa của chương trình.
Đây hoạt động cụ thể, thiết thực, qua đó, bồi dưỡng lòng tự tôn dân tộc, ý thức tự lực lự cường, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website