Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 109
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 357293
  • Tổng lượt truy cập: 42883876
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Tổ chức Đoàn phát huy hiệu quả phong trào “Đảng viên tuổi 18”

Đăng lúc: Thứ tư - 25/10/2023 21:14 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hà Tĩnh: Tổ chức Đoàn phát huy hiệu quả phong trào “Đảng viên tuổi 18”

Hà Tĩnh: Tổ chức Đoàn phát huy hiệu quả phong trào “Đảng viên tuổi 18”

Phát huy hiệu quả Phong trào “Đảng viên tuổi 18” nhằm phát triển đảng trong các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX là cách làm hiệu quả đang được tổ chức đoàn và các cấp ủy đảng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh nhằm tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên, đồng thời định hướng tư tưởng, hành động từ sớm cho giới trẻ.
“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ”
 
Năm học 2022 - 2023, Đảng bộ Trường THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn) đã tổ chức kết nạp 09 học sinh vào Đảng. Trong 4 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm, Đảng bộ Trường THPT Lý Chính Thắng tổ chức kết nạp 10 đảng viên là học sinh, tạo động lực thúc đẩy các học sinh không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là những học sinh tiêu biểu, cán bộ lớp, cán bộ đoàn, đoàn viên ưu tú được các nhà trường, tổ chức đoàn bồi dưỡng, rèn luyện. Các em có kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi trở lên, đạt giải cao tại các cuộc thi; có đạo đức, ý thức tổ chức, kỷ luật tốt; tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, phong trào.
Để có được kết quả đó, những năm qua, Đảng bộ nhà trường đã xây dựng và ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh. Nghị quyết quy định rõ nhiệm vụ của các tổ chức đoàn thể, vai trò của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn từ việc phát hiện, giới thiệu, tạo nguồn đến bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tham dự và trao Quyết định kết nạp Đảng cho các Đảng viên mới Trường THPT Lý Chính Thắng
  
Lãnh đạo tỉnh, huyện Hương Sơn và cán bộ nhà trường chúc mừng các đảng viên mới.
Thầy Đậu Văn Bình - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Đảng ủy Giám giám hiệu nhà trường đánh giá cao vai trò của Đoàn trường đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa triển khai phong trào “Đảng viên tuổi 18”  tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiện; qua các hoạt động, phong trào Đoàn, câu lạc bộ giúp Đoàn trường phát hiện nhân tố tích cực tạo nguồn cho công tác phát triển đảng”
 
Quan tâm công tác phát triển Đảng trong học sinh THPT, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đức Thọ nhiệm kỳ 2020-2025 đã nêu rõ chỉ tiêu, giải pháp về công tác phát triển Đảng, trong đó nhấn mạnh nội dung về tạo nguồn từ học sinh THPT. Ngoài ra, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều ban hành kế hoạch, giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cụ thể cho từng đảng bộ, trong đó có chỉ tiêu về học sinh THPT. Với cách làm đó, từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 399 đảng viên trong đó 204 đảng viên là học sinh (chiếm 51,1%).
 
Lễ kết nạp đảng viên mới ở Đảng bộ Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ)
Năm học 2022 - 2023, theo số liệu thống kê từ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, các đoàn trường THPT trên địa bàn đã giới thiệu 1.496 học sinh tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng; trong đó, 614 em được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
Tổ chức Đoàn với phong trào “Đảng viên tuổi 18”
 
Để có được những kết quả trên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tham mưu Ban Tổ chức Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1968-CV/BTCTU ngày 31/7/2023 về việc phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Tham mưu cấp ủy các cấp có kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể cho từng năm, phân công trách nhiệm cụ thể cho tổ chức Đảng, đoàn thể trực thuộc và cấp ủy viên, đảng viên để phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp học sinh vào Đảng.
Nhằm ghi nhận và động viên các kết quả phấn đấu, rèn luyện của các “Đảng viên tuổi 18”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trực tiếp tham dự Lễ kết nạp Đảng viên tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh; tăng cường sự quan tâm của cấp ủy các cấp đối với phong trào “Đảng viên tuổi 18” tại Hà Tĩnh.
 
 Lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự Lễ kết nạp Đảng viên mới tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) 
 …tại Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên)
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 100% Đoàn ở các trường THPT trên địa bàn thành lập Câu lạc bộ “Đảng viên tuổi 18”, Câu lạc bộ Đảng viên trẻ” trong đó tập hợp các đoàn viên ưu tú, tiêu biểu để sinh hoạt, tuyên truyền, định hướng, tổ chức các hoạt động giáo dục, rèn luyện đoàn viên; mời các đảng viên trẻ tiêu biểu, các thầy cô giáo, cựu học sinh tiêu biểu tham gia Câu lạc bộ để truyền cảm hứng cho đoàn viên thanh niên, bồi đắp ý chí, nỗ lực phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Phong trào ”Đảng viên tuổi 18” thực sự là một mô hình hoạt động hiệu quả thiết thực để triển khai Cuộc vận động“Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, góp phần trẻ hóa đội ngũ nòng cốt, tiên phong của Đảng, tăng thêm sinh lực cho Đảng; đồng thời nâng cao hiệu quả, giá trị sứ mệnh của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 
Tác giả bài viết: Ban TTNTH Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website