Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 209
  • Hôm nay: 31108
  • Tháng hiện tại: 320542
  • Tổng lượt truy cập: 42847125
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Thắp lên hàng ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào ngày 26/7

Đăng lúc: Thứ hai - 27/07/2020 04:24 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Hà Tĩnh: Thắp lên hàng ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào ngày 26/7

Hà Tĩnh: Thắp lên hàng ngàn ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ vào ngày 26/7

Cứ mỗi dịp tháng 7 về, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Năm nay cũng vậy, các huyện, thị, thành đoàn đồng loạt tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) tại các nghĩa trang trên địa bàn toàn tỉnh.
Lễ "Thắp nến tri ân" năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn khối trực thuộc phối hợp với các huyện, thị, thành Đoàn cùng tổ chức tại 13/13 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh. Gần 11.000 ĐVTN đã có mặt tại các nghĩa trang liệt sỹ để thắp nến, dâng hương lên gần 7.000 ngôi mộ. Có mặt tại nơi này, không chỉ là các cựu chiến binh, thương binh, đoàn viên, thanh niên và người dân mà còn có cả những em bé mới độ tuổi lên 5, 6. Không ai bảo ai, mỗi người một nắm hương, di chuyển đến các phần mộ, kính cẩn nghiêng mình thắp lên những ngôi mộ có tên và những ngôi mộ vô danh không dòng địa chỉ.
 



Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Cẩm Xuyên


Tại Thị xã Hồng Lĩnh


Tại Huyện Lộc Hà


Tại huyện Đức Thọ


Tại Huyện Hương Khê




Tại Huyện Hương Sơn




Tại Huyện Can Lộc


Tại huyện Nghi Xuân




Tại Huyện Thạch Hà




Tại Thành phố Hà Tĩnh


Tại Thị xã Kỳ Anh


Tại Huyện Vũ Quang


Tại huyện Kỳ Anh

 
Tối ngày 23/7, Lễ “Thắp nến tri ân” quy mô cấp tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tại Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc có sự tham gia của gần 500 cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN của hai đơn vị.
 
Tối ngày 24/7, Ban Quản lý Khu Tưởng niệm Lý Tự Trọng, Huyện đoàn Thạch Hà và Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng đã phối hợp tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại Khu mộ Anh hùng, Liệt sỹ Lý Tự Trọng - Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, với sự tham gia của 200 ĐVTN.

Chia sẽ về hoạt động trong ngày tri ân, Phó Bí thư Nguyễn Ny Hương cho biết: “Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" tại các nghĩa trang liệt sỹ trong toàn tỉnh vào tối 26/7. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, giáo dục ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi”.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Viettel Hà Tĩnh trao công trình “Hoa dâng mộ Liệt sỹ”, thực hiện gắn bình, gắn hoa tại các phần mộ liệt sỹ trong toàn tỉnh với tổng trị giá 250 triệu đồng.
 
 
Trong dịp này, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ra quân vệ sinh môi trường tại các Nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng địa phương; gắn hoa và bình hoa trên mộ các liệt sỹ trong toàn tỉnh; tổ chức thăm hỏi các gia đình có công, tặng nhà nhân ái; chăm sóc, phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng.
 

Kết quả, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức 316 chuyến hành hương về các địa chỉ đỏ, chăm sóc, vệ sinh, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ; tổ chức 72 buổi tọa đàm, diễn đàn, sinh hoạt chủ điểm giáo dục truyền thống cách mạng cho đông đảo ĐVTN tham gia; tổ chức 15 chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 2.000 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng tại Thạch Hà, Hương Khê, Cẩm Xuyên; trao tặng 2.776 suất quà có tổng trị giá 970 triệu đồng; tổ chức bữa cơm nghĩa tình, Bát cháo tình thương.
 
 
Chương trình lễ thắp nến tri ân như lời nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hi sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo tổng hợp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website