Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 166
  • Khách viếng thăm: 165
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 51506
  • Tháng hiện tại: 51506
  • Tổng lượt truy cập: 43075633
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đức Thọ tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 20/01/2021 21:25 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Đức Thọ tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam

Đức Thọ tổ chức sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam

Ngày 20/1, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chưc sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam với chủ đề “Theo dòng lịch sử”
 
Đối với dân tộc Việt Nam, mùa xuân năm 1941 thực sự là một mùa xuân kỳ diệu, bởi đó là mùa xuân lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (Chủ tịch Hồ Chí Minh) trở về Tổ quốc sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Nhân dịp  kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, dịp này, nhằm giúp ĐVTN nhà hiểu rõ hơn về khát vọng giải phóng dân tộc của Người, những chân lý mà trong suốt hành trình 30 năm Bác đã bôn ba, đúc rút.


Toàn cảnh buổi sinh hoạt

 
Tham gia buổi sinh hoạt, các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ đơn thuần là được lắng nghe một chiều mà được trao đổi, chia sẻ những kiến thức, câu chuyện về vị lãnh tụ đáng kính mà còn hiểu hơn lý do vì sao Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chọn vùng đất Cao Bằng làm căn cứ địa cách mạng. Ngay mùa xuân đầu tiên trở về Tổ quốc (1941), lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã viết bài thơ xuân tuyệt tác ngay tại nơi đầu nguồn cách mạng thiêng liêng với tựa đề Pác Bó hùng vỹ:
“Non xa xa, nước xa xa
Nào phải thênh thang mới gọi là,
Đây suối Lê-nin, kia núi Mác
Hai tay xây dựng một sơn hà”.
Như vậy có thể thấy, với trí tuệ, tầm nhìn và niềm tin mãnh liệt, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã có sự nhìn nhận và lựa chọn vô cùng chính xác, kết hợp phương pháp làm việc khoa học và sáng suốt trong việc chỉ đạo thực tiễn xây dựng căn cứ địa Cao Bằng vững chắc, xây dựng thực lực cách mạng hùng hậu chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa thành công.
Đã tròn 80 năm kể từ ngày lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trở về Tổ quốc đặt chân lên vùng đất Cao Bằng, nhưng sự kiện ấy vẫn còn in đậm trong tiềm thức các thế hệ người dân Việt Nam, trong mỗi thế hệ đoàn viên thanh thiếu nhi. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa hơn một nửa thế kỷ, nhưng tài năng và nhân cách, lòng yêu nước, thương dân và đạo đức cách mạng trong sáng của Người vẫn in dấu khắp muôn nơi. Hang Cốc Bó, lán Khuổi Nậm, núi Lam Sơn cùng những bản làng hẻo lánh ít người biết đến đã trở thành những địa danh nổi tiếng gắn liền với hoạt động vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
 


 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website