Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 107
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 356477
  • Tổng lượt truy cập: 42883060
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn TN Bộ đội Biên phòng tỉnh kiên trì tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân vùng biên Hà Tĩnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/11/2021 08:13 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Đoàn TN Bộ đội Biên phòng tỉnh kiên trì tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân vùng biên Hà Tĩnh

Đoàn TN Bộ đội Biên phòng tỉnh kiên trì tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân vùng biên Hà Tĩnh

Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam, Đoàn Thanh niên BĐBP Hà Tĩnh đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật pháp cho người dân trên 2 tuyến biên giới.
Cũng như nhiều địa phương biên giới khác, xã Hòa Hải (Hương Khê) từng được xem là “vùng trũng” về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, còn tình trạng các tai tệ nạn xã hội, buôn bán ma túy và có nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trong khu vực biên giới giữa nước ta với nước bạn Lào.


Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hòa Hải xuống tận nhà dân để vừa nắm bắt tình hình,
vừa tuyên truyền, nhắc nhở bà con nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng chống ma túy

 
Theo đó, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, thực hiện chỉ đạo của chính ủy đơn vị, cán bộ, chiến sỹ Đoàn thanh niên Đồn Biên phòng Hòa Hải và chính quyền địa phương đã từng bước đưa kiến thức pháp luật đến với bà con, tạo chuyển biến rõ nét trong chấp hành pháp luật của người dân, nâng cao ý thức về tác hại của ma túy.
Theo đó, cán bộ, chiến sỹ ở Đồn Biên phòng Hòa Hải thường xuyên xuống từng thôn, đến từng nhà nhắc nhở luật pháp cho bà con. Nhờ vậy, chúng tôi đã ý thức hơn về mặt pháp luật, hạn chế vi phạm các quy định pháp luật về biên giới, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19; giảm bớt các thói hư tật xấu, chăm chỉ đồng áng, chí thú làm ăn…”.


Cán bộ, chiến sỹ BĐBP Hòa Hải phổ biến những kiến thức pháp luật phòng chống ma túy cho người dân

Không riêng ở Đồn Biên phòng Hòa Hải mà các đơn vị đóng quân trên tuyến biên giới bộ như: Đồn Biên phòng Sơn Hồng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn), Đồn Biên phòng Hương Quang (Vũ Quang), Đồn Biên phòng Bản Giàng, Đồn Biên phòng Phú Gia (Hương Khê) đã tập trung tuyền truyền, nhắc nhở để người dân trên tuyến biên giới Việt - Lào nâng cao nhận thức, ý thức về pháp luật, hạn chế các hành vi phạm pháp nạn buôn bán ma túy do thiếu hiểu biết.


Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà) xuống tận thuyền để tuyên truyền phòng chống ma túy cho ngư dân.
 
Để “phủ sóng” pháp luật đối với người dân vùng biên, các đồn biên phòng tuyến biển như: Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân), Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà), Đồn Biên phòng Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Đồn Biên phòng Đèo Ngang (TX Kỳ Anh)… cũng luôn chú trọng đến công tác thông tin, tuyên truyền pháp luật phòng chống tác hại ma túy cho người dân. Việc đưa pháp luật đến với người dân ven biển được thực hiện thường xuyên, song hành với nhiệm vụ tuần tra cửa sông, cửa lạch, kiểm soát địa bàn và các nhiệm vụ, biện pháp bảo vệ biên giới khác.
Chỉ tính riêng từ đầu tháng 10/2021 đến nay, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 406 buổi/16.514 lượt người nghe trên địa bàn biên giới và ngư dân đi biển dài ngày; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của địa phương được 156 buổi với 4.880 phút; in ấn, phát 1.500 tờ rơi về Luật phòng chống ma túy năm 2021… Thời gian tới, toàn lực lượng tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ này nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật phòng chống tác hại ma túy cho Nhân dân”.

Tác giả bài viết: Đoàn TNBCH Bộ đội Biên phòng tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website