Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 95
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347608
  • Tổng lượt truy cập: 42874191
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Phiên tòa giả định"

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/11/2021 20:53 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Phiên tòa giả định"

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Phiên tòa giả định"

Hướng đến kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, ngày 05/11/2021, BTV Đoàn Khối chỉ đạo Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp Chi đoàn Toà án Nhân dân tỉnh, chi đoàn Sở Giao thông Vận tải tổ chức chương trình “Phiên toà giả định, tuyên truyền pháp luật ATGT cho ĐVTN”.
 
Tại Chương trình ĐVTN đã được lắng nghe đồng chí Nguyễn Văn Hiệp đại diện Ban ATGT tỉnh tuyên truyền, phổ biến các quy định cơ bản trong pháp luật ATGT, những lỗi mà học sinh sinh viên có thể hay vi phạm cũng như mức độ xử phạt tương ứng. Bên cạnh đó, đồng chí báo cáo viên đã chia sẻ về những hậu quả của việc không chấp hành quy định, pháp luật khi tham gia giao thông cũng được đồng chí Báo cáo viên cung cấp cho các đồng chí ĐVTN.


 


Phiên tòa giả định

 
Sau khi được cung cấp thông tin về mặt lý thuyết, các đồng chí ĐVTN được chứng kiến một tình huống thực tế, được dàn dựng lại bằng hình thức một Phiên toà giả định. Tình huống được xây dựng trên cơ sở một câu chuyện có thật, được ĐVTN sân khấu hóa để các đồng chí ĐVTN càng hiểu rõ hơn về một trong những hậu quả có thể xảy ra nếu không chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Phiên tòa là câu chuyện cậu học trò vì nghe lời bạn bè xúi giục đã điều khiển xe gắn máy khi chưa có bằng lái xe, với sự kích động đã lái xe bằng mộ bánh để rồi gây nên hậu quả là cái chết của một người đi đường. Với những sự nghiêm minh của pháp luật, cậu học trò phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự.


Quyết định thành lập CLB An toàn giao thông của trường
 
Cũng tại chương trình, Đoàn trường đã công bố quyết định và ra mắt Câu lạc bộ An toàn giao thông của trường, với nhiệm vụ theo dõi, hỗ trợ các bạn HSSV nhà trường nhiều mặt trong việc chấp hành tuân thủ pháp luật ATGT.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn, Chương trình đã được tổ chức không có khán giả và phát trực tiếp trên trang Fanpage của trường và tổ chức theo dõi trực tuyến tại tất cả các lớp học.




Chương trình được phát trực tiếp về tại các lớp học 



 

Tác giả bài viết: BTV Đoàn khối các CQ&DN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website