Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 205
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 22211
  • Tháng hiện tại: 361440
  • Tổng lượt truy cập: 42888023
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cô học trò miền núi 3 năm liền đạt giải nhất tỉnh môn Ngữ văn

Đăng lúc: Thứ ba - 04/04/2023 21:20 - Người đăng bài viết: duchien
Cô học trò miền núi 3 năm liền đạt giải nhất tỉnh môn Ngữ văn

Cô học trò miền núi 3 năm liền đạt giải nhất tỉnh môn Ngữ văn

Yêu thích môn Ngữ văn và có cơ hội thử sức mình tại các cuộc thi, Trần Thị Thanh Nga - học sinh lớp 11A3, Trường THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang, Hà Tĩnh) 3 năm liên tiếp giành giải nhất tỉnh môn thi này.


Thanh Nga luôn có niềm cảm hứng đặc biệt với môn Ngữ văn.
 
Với thành tích 3 năm liền giành giải nhất tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn lớp 9, 10 và 11, em Trần Thị Thanh Nga đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng thầy cô và bạn bè.

Thanh Nga chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay, người đầu tiên mà em chia sẻ niềm vui là bố mẹ. Bởi, đây là món quà mà em ấp ủ từ lâu để dành tặng bố mẹ. Bố mẹ đã ôm em và bật khóc nhưng em biết, đó là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc, tự hào”.

Là con đầu trong gia đình nông dân có 3 người con ở thôn Hương Phùng (xã Đức Hương), sớm thấu hiểu nỗi vất vả, nhọc nhằn của bố mẹ, Thanh Nga không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập. Sự miệt mài, chăm chỉ cộng với sự tự tin, kinh nghiệm “chinh chiến” trên đấu trường tri thức đã giúp cô học trò nhỏ gặt hái nhiều “quả ngọt”.



Sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo đã giúp Thanh Nga vững tin hơn trên con đường chinh phục các kỳ thi.

Thanh Nga tâm sự: “Dù kết quả lần này là mục tiêu cao nhất em đặt ra trước kỳ thi, nhưng em nghĩ mình sẽ khó đạt được, bởi kỳ thi này em bị áp lực tâm lý hơn năm trước. Em suy nghĩ, nếu năm nay đạt giải thấp hơn, mọi người có thể nghĩ là năm trước em may mắn. Dẫu vậy, bằng những kiến thức tích lũy được và kinh nghiệm đã có, em đã hoàn thành tốt bài thi và đạt giải nhất, với số điểm 14.0, thấp hơn thí sinh thủ khoa 0,25 điểm".

Giải nhất môn Ngữ văn là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực miệt mài của Thanh Nga. Em đã khẳng định được bản thân, tri ân tình yêu thương, sự hy sinh của bố mẹ dành cho mình.
Chị Phan Thị Hải Đường, mẹ Thanh Nga không giấu nổi niềm vui: “Từ nhỏ, con tôi đã có tình yêu với môn Ngữ văn. Vì thế, gia đình dù khó khăn cũng luôn tạo điều kiện cho con theo đuổi đam mê. Nhiều lúc nhìn thấy con miệt mài bên những trang sách, thức khuya để học tập, tôi và chồng luôn động viên con cố gắng, đảm bảo tinh thần thoải mái để học tốt. Thành quả 3 năm liền con đều đạt giải nhất tỉnh môn Ngữ văn khiến chúng tôi rất tự hào. Bố mẹ mãi sẽ là điểm tựa để con tiếp tục vươn tới những đỉnh cao khác”.



Ở trên lớp, Thanh Nga (hàng đầu, thứ 3 từ phải sang) luôn nỗ lực học tập.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Thanh Nga bật mí: “Ngoài say sưa tiếp thu kiến thức từ các bài giảng của cô giáo, em thường xuyên trao đổi, thảo luận cùng các bạn và tìm hiểu những vấn đề cuộc sống qua nhiều kênh khác nhau để tự học, tự tích lũy và làm mới tư duy của mình. Với em, đây là cách học hiệu quả, vừa giúp em tiếp thu bài nhanh, vừa rèn luyện khả năng nhìn nhận, đánh giá và khái quát, đúc kết vấn đề một cách tròn trịa, logic nhất”.

Thầy Trần Thanh Đoàn - giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Ngữ văn của Trường THPT Cù Huy Cận cho biết: “Những ngày cao điểm của thời gian ôn luyện, sức khỏe của Thanh Nga không ổn nên tôi rất lo. Ngoài việc tìm kiếm thêm tài liệu, hướng dẫn phương pháp làm bài, tôi thường xuyên động viên em bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Cũng may, Thanh Nga là học sinh có tố chất, có sự tự tin và luôn nỗ lực. Điều đó đã giúp em vượt qua kỳ thi để mang về niềm vinh dự và tự hào cho đội tuyển, cho nhà trường”.



Với những thành tích tốt trong học tập, Thanh Nga đã được nhà trường tuyên dương, khen thưởng.

“Ngoài thể hiện rõ quan điểm của bản thân, đề thi như nhắc nhở em phải biết nhìn nhận vào hoàn cảnh gia đình để nỗ lực vươn lên. Chính điều đó đã trở thành tư liệu, nguồn cảm hứng để em tự tin thể hiện suy nghĩ của mình và chuyển tải vào bài viết” - Thanh Nga tâm sự thêm.

 

“Bật mí” về ước mơ trong tương lai, Thanh Nga cho biết, em sẽ cố gắng học thật tốt để thi vào ngành Sư phạm Ngữ văn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Bằng niềm đam mê Văn học và những nỗ lực từng ngày trong học tập, tin tưởng rằng, mong ước của cô học trò miền núi này sẽ sớm trở thành hiện thực.

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website