Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 223
  • Khách viếng thăm: 217
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 57096
  • Tháng hiện tại: 97655
  • Tổng lượt truy cập: 43017940
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ quý IV- ĐVTN với mạng xã hội

Đăng lúc: Thứ năm - 09/11/2023 04:30 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Can Lộc: Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ quý IV- ĐVTN với mạng xã hội

Can Lộc: Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ quý IV- ĐVTN với mạng xã hội

Ngày 8/11, Câu lạc bộ lý luận trẻ huyện Can Lộc tổ chức sinh hoạt quý IV với chủ đề: "Vai trò của tổ chức đoàn trong định hướng thông tin trên mạng xã hội".

 Phó Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ huyện Can Lộc Đặng Thị Hà Trang trao đổi tại buổi sinh hoạt 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ huyện Can Lộc Đặng Thị Hà Trang cho rằng trước xu thế hội nhập và phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, nhu cầu, khả năng sử dụng internet trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ngày càng tăng cao và phổ biến. Do đó, việc tuyên truyền, định hướng cho ĐVTN sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh, hiệu quả đang được các cấp bộ đoàn trong toàn huyện quan tâm thực hiện.

Với quan điểm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu” huyện đoàn đã chỉ đạo duy trì và phát triển hai chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên hệ thống mạng xã hội từ huyện tới cơ sở. Trong năm qua, toàn huyện đã đăng tải hàng nghìn tin tốt, câu chuyện đẹp của ĐVTN trên địa bàn huyện trong XDNTM, gương ĐVTN điển hình trong học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của đẩng, phê phán các thông tin không đúng sự thật, bịa đặt, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch... Từ đó, góp phần định hướng giá trị sống, nhân cách, niềm tin và tư tưởng cho ĐVTN; đồng thời, bước đầu tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội.



Thành viên CLB lý luận trẻ huyện Can Lộc tham dự buổi sinh hoạt 

Những năm qua, huyện đoàn cũng đã tích cực tổ chức các buổi tập huấn công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng cho đội ngũ cộng tác viên cơ sở; phối hợp với công an huyện tổ chức các buổi tuyên truyền Luật An ninh mạng cho ĐVTN, học sinh khối trường THPT. Đồng thời, nhằm nâng cao “sức đề kháng” của thanh niên trước các thông tin xấu độc, các cấp bộ đoàn đã tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt, diễn đàn, tuyên truyền qua mạng xã hội để nâng cao kỹ năng, khả năng thẩm định thông tin từ mạng xã hội và các phương tiện truyền thông hiện đại, kỹ năng nhận diện thông tin xấu độc và các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, văn hóa sử dụng mạng xã hội...



Thành viên CLB trao đổi tại buổi sinh hoạt

Từ những kết quả đã đạt được, tại buổi sinh hoạt, các thành viên CLB đã cùng nhau thảo luận, đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn trong định hướng thông tin trên mạng xã hội cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt phải nghiêm chỉnh tuân thủ 4 quy tắc "Ứng xử văn minh trên không gian mạng" bao gồm: Tuân thủ - Trách nhiệm - An toàn - Lảnh mạnh; tạo các trào lưu văn minh trên mạng xã hội để ĐVTN hưởng ứng và làm theo; tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN chia sẻ, lan tỏa những tin tốt, chuyện đẹp lên mạng xã hội. 

Tác giả bài viết: BTV Huyện Đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website