Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 234
  • Hôm nay: 31241
  • Tháng hiện tại: 320675
  • Tổng lượt truy cập: 42847258
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

CẨM XUYÊN: DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG NHIỀU CÂU LẠC BỘ, TỔ, ĐỘI, NHÓM TRONG THANH NIÊN NĂM 2023

Đăng lúc: Thứ hai - 23/10/2023 20:48 - Người đăng bài viết: duchien
CẨM XUYÊN: DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG NHIỀU CÂU LẠC BỘ, TỔ, ĐỘI, NHÓM TRONG THANH NIÊN NĂM 2023

CẨM XUYÊN: DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG NHIỀU CÂU LẠC BỘ, TỔ, ĐỘI, NHÓM TRONG THANH NIÊN NĂM 2023

Để tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, Hội LHTN Việt Nam huyện Cẩm Xuyên đã và đang thành lập, phát triển mô hình các câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm trong thanh niên. Hiện nay, toàn huyện đang duy trì và thành lập mới hơn 30 CLB cấp cơ sở, 06 CLB cấp huyện, xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho tuổi trẻ.

CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên của Hội LHTN huyện Cẩm Xuyên cũng đang góp nhiệt huyết, sức trẻ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, hình thành các sân chơi lành mạnh về văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… Trong đó, nhiều hoạt động làm nên hình ảnh đẹp của thanh niên phải kể đến là hiến máu tình nguyện; tổ chức các buổi tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người già, hộ nghèo, gia đình chính sách; tổ chức dạy Tiếng Anh miễn phí cho thiếu niên, nhi đồng tại Ngôi nhà trí tuệ; tổ chức phát động trong ĐVTN về bảo vệ môi trường, hiến máu tình nguyện…

* Câu lạc bộ Ngân hàng máu hiếm của huyện đoàn Cẩm Xuyên được thành lập ngày 11/3/2022 do đồng chí Lê Văn Luân - Bí thư Huyện đoàn làm Chủ nhiệm, thời gian qua đã phát huy hiệu quả vai trò hiến máu cứu người.

 

Đồng chí Lê Văn Luân, chủ nhiệm CLB máu hiếm huyện Cẩm Xuyên phát biểu, đưa ra một số phương hướng hoạt động của CLB trong thời gian tới

CLB với hơn 40 thành viên là các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện, gồm các nhóm máu: AB, O, (RH-).. đây sẽ là những nguồn máu kịp thời khi có tình huống cần cho máu tại chỗ giúp cứu chữa người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.
 

Ngày 13/7/2023, khi nhận được tin bệnh nhân B.V.L đang trong cơn nguy kịch và cần gấp nhóm máu O, đồng chí Phạm Quang Cảnh, thành viên CLB máu hiếm huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời có mặt để hiến máu giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch
 
Việc thành lập câu lạc bộ “Ngân hàng máu hiếm” của huyện đoàn Cẩm Xuyên ra đời và đi vào hoạt động sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn của người bệnh, đồng thời khơi dậy truyền thống yêu thương con người trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên huyện nhà đối với cộng đồng và nhân dân.
 
* CLB Thanh niên phòng chống ma tuý huyện Cẩm Xuyên ra mắt ngày 26/06/2022 với 9 thành viên là cán bộ Đoàn chủ chốt do đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Cẩm Xuyên làm chủ nhiệm.
CLB Thanh niên phòng chống ma túy huyện Cẩm Xuyên thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn, tuyên truyền cho thanh thiếu nhi trong toàn huyện  các chuyên đề phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội....
 
CLB tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự tại địa phương.

* Để gây quỹ cho hoạt động an sinh xã hội và góp phần tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng rác thải nhựa, Hội LHTN Việt Nam huyện Cẩm Xuyên đã sáng tạo thành lập mô hình CLB “Ve chai vì ngày mai”.
 


CLB "Ve chai vì ngày mai" hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh lần thứ IV năm 2023 với hoạt động Ve chai kết nối yêu thương

Theo đó, hầu hết vào các ngày cuối tuần, các thành viên CLB lại rong ruổi trên từng con đường thôn, đến tận từng nhà dân để xin thu gom chai, lọ, thùng giấy... Góp sức cùng thanh niên trong hoạt động thiết thực này, nhiều gia đình, chủ nhà hàng trên địa bàn đã chủ động gom lon bia, vỏ chai nhựa mang đến ủng hộ.


Các thành viên CLB luôn cảm thấy vui vẻ khi thực hiện các hoạt động gây quỹ thiện nguyện

Mỗi tháng CLB thu gom tổ chức tập kết một lần mang đi bán và số tiền thu được sung quỹ để tặng các hoàn cảnh khó khăn những phần quà ý nghĩa. Gần 2 năm đi vào hoạt động, CLB “Ve chai tình thương” của Hội LHTN Việt Nam huyện Cẩm Xuyên thu về gần 50 triệu đồng, trong đó đã trao 125 suất quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

* Câu Lạc bộ Lý luận trẻ của huyện Cẩm Xuyên ra mắt với 20 thành viên, tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng 1 lần, trao đổi thông tin trên fanepage CLB Lý luận trẻ huyện Cẩm Xuyên và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện. 

Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ Quý III/2023 với chủ đề tuyên truyền về chủ quyền biển đảo quê hương

Đây là mô hình tập hợp cán bộ, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới; nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn và khái quát thành lý luận khoa học; góp phần thực hiện thành công Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2022 - 2027”.

 

Qua đây tạo diễn đàn, điều kiện thuận lợi để cán bộ, đoàn viên, thanh niên được bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm, các sự kiện chính trị - xã hội trong tỉnh, trong nước và quốc tế nổi bật, đặc biệt là trên mạng xã hội; tiếp cận các luồng tư tưởng khác nhau với những góc nhìn mới mẻ, trẻ trung về hiện trạng quê hương, đất nước, về Đảng, Đoàn, Hội, Đội,...; thảo luận, phân tích, nhận diện đúng - sai để hiểu được vấn đề một cách khoa học, thấu đáo, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong giai đoạn hiện nay.

* Câu lạc bộ tình nguyện Hà Huy Tập được Hội LHTN Việt Nam huyện Cẩm Xuyên chỉ đạo thành lập nhằm mục đích duy trì các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn, mang tên Cố Tổng bí thư quê hương Cẩm Xuyên.


CLB tình nguyện Hà Huy Tập tổ chức hoạt động bán hàng gây quỹ để tổ chức chương trình Trung thu cho em năm 2023


Phối hợp tổ chức phát cháo cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viên đa khoa huyện vào sáng thứ bảy hàng tuần

Thực tiễn đã qua cho thấy các CLB, tổ, đội, nhóm trong thanh niên đã và đang ghi dấu ấn tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội, góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ với sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, tạo dựng hình ảnh đẹp về một huyện Cẩm Xuyên văn minh, tiến bộ.


Tác giả bài viết: Hội LHTN Việt Nam huyện Cẩm Xuyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website