Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 140
  • Hôm nay: 20119
  • Tháng hiện tại: 359348
  • Tổng lượt truy cập: 42885931
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Tích cực đưa chuyển đổi số đến gần với người dân Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ ba - 30/05/2023 03:24 - Người đăng bài viết: duchien
Tích cực đưa chuyển đổi số đến gần với người dân Hà Tĩnh

Tích cực đưa chuyển đổi số đến gần với người dân Hà Tĩnh

Các tổ chuyển đổi số trong cộng đồng ở Hà Tĩnh đã góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng cho người dân trong thực hiện các tiện ích thông minh để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.
Thành lập 1.016 tổ chuyển đổi số cộng đồng
 


Tổ chuyển đổi số trong cộng đồng phường Thạch Quý kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.
 
Thời gian qua, Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp để thúc đẩy công tác chuyển đổi số. Một trong những giải pháp hữu hiệu là thành lập các tổ chuyển đổi số trong cộng đồng ở cấp xã, cấp thôn, tổ dân phố (TDP). Đến nay, trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã có 15/15 xã, phường thành lập tổ chuyển đổi số cấp xã; 20 thôn, TDP thành lập được tổ chuyển đổi số trong cộng đồng.
 
Anh Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, cuối năm 2022, phường đã nhanh chóng xúc tiến thành lập tổ chuyển đổi số cộng đồng ở cấp phường với 3 thành viên chính là 1 Phó Chủ tịch UBND phường, 1 đồng chí phụ trách CNTT và 1 đồng chí Bí thư Đoàn phường. Sau khi thành lập, tổ cấp phường tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ dân phố thành lập tổ chuyển đổi số. Đến thời điểm này, 11/11 TDP trên toàn phường đều đã thành lập được tổ chuyển đổi số trong cộng đồng với nòng cốt là tổ trưởng TDP và đoàn thanh niên, hoạt động hết sức hiệu quả”.
 
Trước khi ra mắt các tổ chuyển đổi số, phường Thạch Quý đã mời các đơn vị chuyên môn như: VNPT, Công an thành phố, các ngân hàng, điện lực, bưu điện về tiến hành việc tập huấn, hướng dẫn kỹ năng trong cài đặt, sử dụng các tiện ích thông minh trên điện thoại di động cho thành viên các tổ chuyển đổi số. Hằng tuần, thành viên trong các tổ chuyển đổi số đều tập hợp người dân đến tại các nhà văn hóa TDP để kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hướng dẫn sử dụng các tiện ích thông minh trong giao dịch hành chính…
 
“Nhờ sự hoạt động hiệu quả của các tổ chuyển đổi số trong cộng đồng nên đến nay, Thạch Quý đã có trên 90% người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử; thu thập đầy đủ thông tin người lao động trên địa bàn để đưa vào cơ sở dữ liệu quốc gia; người dân cũng đã bắt đầu sử dụng được một số tiện ích đơn giản trong giao dịch hành chính, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt…” - Phó Chủ tịch UBND phường Thạch Quý Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm.
 
Tại huyện Lộc Hà, từ khi có chỉ đạo về đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong cộng đồng, toàn huyện đã thành lập được 92 tổ chuyển đổi số ở cấp thôn.
 
Trưởng phòng VH-TT huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Phương Loan cho biết: “Ngoài thôn trưởng thì nòng cốt của các tổ chuyển đổi số trong cộng đồng đều là lực lượng đoàn thanh niên - những người tiếp cận và am hiểu nhanh về chuyển đổi số. Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, các tổ chuyển đổi số đã hỗ trợ rất lớn cho cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện Đề án 06. Điều quan trọng nhất là hoạt động của các tổ đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân về chuyển đổi số, từng bước tiếp cận với các tiện ích thông minh để ứng dụng trong đời sống”.  
 
Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 1.016 tổ chuyển đổi số cộng đồng ở cấp thôn, tổ dân phố. Nhiều địa phương thành lập được số lượng lớn như: Hương Sơn, Nghị Xuân, Thạch Hà, Can Lộc, Lộc Hà…
 
Ông Đặng Văn Đức - Trưởng phòng CNTT và Bưu chính viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông) đánh giá: “Việc thành lập các tổ chuyển đổi số cộng đồng đóng vai trò là cánh tay nối dài của ban chỉ đạo chuyển đổi số từ tỉnh đến phường, xã, góp phần đưa chuyển đổi số đến gần với người dân. Hoạt động hướng dẫn cách sử dụng các ứng dụng đã góp phần giúp cho bà con hiểu và tin vào giá trị to lớn của chủ trương chuyển đổi số trong đời sống của mình”.

Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website