Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 181
  • Hôm nay: 46908
  • Tháng hiện tại: 100936
  • Tổng lượt truy cập: 43125063
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh quyết liệt thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Đăng lúc: Thứ hai - 24/04/2023 21:47 - Người đăng bài viết: duchien
Hà Tĩnh quyết liệt thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Hà Tĩnh quyết liệt thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt công tác chuyển đổi số trong thời gian tới.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 18/KH-BCĐ ngày 18/4/2022 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 09/3/2022 của UBND tỉnh cơ bản đã được phối hợp tổ chức thực hiện. Đến nay, 19/34 đầu việc đã hoàn thành, 12 đầu việc đã và đang tiếp tục thực hiện đến hết năm, còn 3 đầu việc chưa triển khai thực hiện.
Đến nay, khoảng 98% vùng dân cư đã phủ sóng di động 4G, cáp quang đến 100% xã; còn một số vùng dân cư chất lượng Internet di động 4G kém hoặc chưa có. Dự kiến năm 2023 thực hiện xóa 100% vùng “lõm” sóng.
 
 
Tỷ lệ thuê bao di động đạt 94,3 thuê bao/100 dân; internet băng rộng cố định đạt khoảng 12,8 thuê bao/100 dân. Năm 2022, đã phát triển thêm mới 87 trạm thu phát sóng BTS.
 
Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh đang được nâng cấp, bổ sung các trang thiết bị nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đang ngày càng tăng của các cơ quan nhà nước.
Về chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước, 100% văn bản gửi nhận giữa các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện, 95% giữa cơ quan cấp xã với các cơ quan cấp tỉnh và huyện (trừ các văn bản mật) được thực hiện qua môi trường mạng. 100% cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, ứng dụng đồng bộ chữ ký số.
 
Thực hiện kinh tế số, xã hội số, Cục Thuế tỉnh đã phối hợp các ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai ứng dụng hoá đơn điện tử; UBND tỉnh đã chỉ đạo tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế; 100% các huyện, thành phố, thị xã đã ban hành kế hoạch triển khai tổ chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn…
 
Về đô thị thông minh, hệ thống Giám sát và Điều hành thông minh tỉnh (IOC) đã được triển khai, gồm 7 phân hệ cơ sở dữ liệu.
Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện kế hoạch về phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng; triển khai Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Hà Tĩnh phiên bản 2.0; triển khai ứng dụng hiệu quả nền tảng tích hợp, chia sẻ dùng chung cấp tỉnh, kết nối liên thông với nền tảng tích hợp và chia sẻ quốc gia; tuyên truyền về hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp…

Tác giả bài viết: Hà Tĩnh GOV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website